Du lịch Nhật Bản: Day 4 Ăn chơi ở Dotonbori Osaka

Yay! Bài viết hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản ngày thứ 4: Ăn chơi ở Dotonbori Osaka. Bạn Linh sẽ hướng dẫn ăn ở đâu, chơi cái gì ở khu phố nổi tiếng Dotonbori sầm uất tại thành phố Osaka Nhật Bản.

> Du lịch Nhật Bản: Day 4 Kyoto

> Kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật bản

Từ Kyoto station, mình mua vé tàu JR Kyoto line đi Osaka station. Các bạn chú ý có nhiều tuyến tàu từ Kyoto đi Osaka khác như Shinkansen (bullet train) đến Shin-Osaka station, The Keihan Main Line đến Yodoyabashi Station ở Osaka. Như mình đi là tuyến JR Kyoto line đến Osaka station (khác Shin-Osaka station), nếu các bạn đi line này thì chú ý vì nó sẽ đi qua Shin-Osaka station rồi mới đến Osaka station.

Kyoto to Osaka
Trung tâm mua sắm ở Osaka station

Khi lên lịch trình du lịch ăn uống ở Osaka, thì địa điểm khách sạn, Airbnb lý tưởng nhất chính là gần Dotonbori và các ga tàu điện. Không giống như Kyoto, việc di chuyển đi lại trong thành phố Osaka rất tiện lợi vì hệ thống tàu điện và bus khá rõ ràng và gần các địa điểm du lịch.

Bạn Linh đã rất may mắn book được một căn hộ chung cư trên Airbnb cho gia đình 5 người. Ccăn hộ này chỉ cách Dotonbori 5 phút đi bộ, cách vài Shinsaibashi station vài trăm mét, và nằm trong khu phố cực kì nhộn nhịp các cửa hàng thời trang mang đậm phong cách Nhật.

Nằm ngay trong khu vực của Osaka station, cách khoảng 200m, bạn Linh chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn đến Umeda station và từ đây bắt tàu Midoshji Line đỏ đến Shinsibashi station.

Midosuji Line (Red): Umeda station – Shinsaibashi station心斎橋駅 (3 stop,240Yen)

Nhờ anh google mà từ Shinsaibashi station bạn Linh đi băng băng đến Airbnb mà không gặp chút khó khăn gì. Đi một mạch tự tin như là mình ở đây lâu lắm rồi =)).

Tip 1: Khi book khách sạn hoặc Airbnb, các bạn check vị trí trên google map. Nối vị trí này đến các ga tàu điện, trạm xe bus mà bạn sẽ đến rồi chuyển Google map sang hình ảnh “Earth”. Bạn sẽ nhìn rõ toàn cảnh đường phố nơi bạn sẽ đi, các ngã cần rẽ…v.v

Tip 2: Đăng ký tài khoản Airbnb bằng link này để được giảm 19$-35$ cho lần booking đầu tiên. Bạn nào đăng ký link này thì báo mình tên tk của bạn trên Airbnb, mình sẽ share danh sách nhà ở Airbnb ở Osaka nói riêng và ở Nhật nói chung đã được mình chọn lọc cho các bạn tham khảo.

Sau khi check-in Airbnb, cả nhà nghỉ ngơi rồi đi bộ ra Dotonbori ăn tối và mua sắm. Dotonbori nổi tiếng là nơi có nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là thành phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp), ám chỉ niềm đam mê của người dân Osaka đối với thực phẩm và sự hào phóng mà họ dành cho việc ăn uống.

Trên đường đi sang Dotonbori… Đường phố Osaka về đêm lên đèn cực kì lung linh tráng lệ

 

 

Cả một con phố chằng chịt các cửa hàng ăn uống, mua sắm vậy sẽ không tránh khỏi khiến bạn bị rối chí không biết ăn gì, ở đâu là ngon nhất để thưởng thức trọn vẹn ẩm thực Osaka. Đừng lo ! Bạn Linh sẽ điểm chi tiết đầy đủ top 4 món ăn nhất định phải nếm thử khi đến Dotonbori.

Bản đồ ăn chơi ở Dotonbori

4 Món ăn nhất định phải thử khi đến Osaka

1.King crab ở Kani Doraku:

Theo như mình thấy thì có ít nhất 2 hay 3 cửa hàng Cua biển với biển hiệu y hệt nhau dọc trên con phố đi bộ Dotonbori. Tuy nhiên mình có tham khảo các review thì nhà hàng đầu tiên trên con phố Dotonbori tên Kani Doraku, đối diện với Starbucks được đánh giá là ngon nhất.

Nhà hàng này lúc nào cũng trong tình trạng kín bàn nên các bạn đến sớm, ghi tên vào danh sách để đc bàn sớm nhé. Nhà mình ghi tên lúc 7h, nhà hàng hẹn 9h đến lấy bàn.

Giá cả trung bình tầm 30$/người.

2. Thưởng thức mỳ Ramen ở Kinryu 金龍

Bạn sẽ không phải lo tìm kiếm cửa hàng này vì trên biển hiệu là một con rồng xanh bự chảng.

3. Bánh Takoyaki ngon nhất ở Acchichi Honpo Takoyaki

Nói đến Nhật Bản thì ai đến cũng phải thưởng thức ngay món bánh bạch tuộc viên nướng Takoyaki. Tuy nhiên, để nói đến cửa hàng có món Takoyako ngon bậc nhất ở Dotonbori thì chỉ có Acchichi Honpo Takoyaki. (Vị trí xem bản đồ phía trên)

(nguồn: google)

Cửa hàng này lúc nào cũng trong tình trạng xếp hàng dài. Nếu ngại đợi lâu các bạn có thể chọn một cửa hàng khác nằm dọc trên dãy phố chính có biển hiệu là một con bạch tuộc khổng lồ

4. Bánh xèo Okonomiyaki pancake ở Mizuno

Okonomiyaki là bánh xèo Nhật Bản được làm với bột mì, cải bắp và nước sốt. Cửa hàng lúc nào cũng xếp hàng dài chờ đợi.

(credit as tagged)

Ngoài 4 món nổi bật trên các bạn có thể hoàn toàn thưởng thức những món ăn đặc sắc của Nhật khác trên con phố Dotonbori sầm uất này.

Bạn trai này là người Việt :))
Thịt bò Kobe
Thịt bò Kobe

 

Hạt rẻ
Chết cười với bức tượng anh đầu bếp khó tính này =)))
Một nhà hàng nổi tiếng tên là Zuboraya chuyên chế biến phục vụ các món ăn từ cá nóc

Cửa hàng miễn thuế. Bạn Linh mua ngập ngụa trong này mãi mới chịu đi ra và không quên xách theo 2 túi to bự =))
Khu phố thời trang với đủ các thương hiệu như Bershka, Stradivarius, Zara….

Ngoài ra, các bạn có thể đi thuyền dọc con sông Dotonbori  để ngắm vẻ đẹp lung linh bởi các ánh đèn neon từ các biển hiệu nhà hàng ở hai bên bờ sông. Vé đi thuyền Tombori River Cruise có thể mua ở ticket booth gần cửa hàng Acchichi Honpo Takoyaki. ( Giá vé: 900 yên)

Tombori River Cruise ở Osaka

Thực sự thì 1 buổi tối là không đủ cho bạn Linh ăn uống mua sắm dọc khu phố Dotobori này. Xin hẹn Osaka lần tới mình hứa sẽ ăn uống và mua sắm nhiệt tình hơn lần này luôn :3.

> Lịch trình du lịch Nhật bản 9 ngày

> Du lịch Osaka Nhật bản ngày thứ 5

 

Comments

comments

#, #, #, #

Leave a Reply