Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju A – Z

Bài viết này bạn Linh sẽ chia sẻ tổng hợp những kinh nghiệm du lịch đảo Jeju Hàn Quốc cho các bạn đang có ý định đến thăm hòn đảo xinh đẹp này. Chẳng phải tự nhiên mà chính phủ Hàn Quốc đẩy mạnh du lịch Jeju đến vậy khi miễn visa cho tất cả công dân các nước đến Jeju bao gồm Việt Nam. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Jeju lại được chọn là phim trường lý tưởng cho các bộ phim lãng mạn Hàn Quốc.

Jeju cũng là điểm đến yêu thích của bạn Linh và nhất định sẽ quay lại khi đến Hàn Quốc. Lần trước khi ở Jeju, bạn Linh đã gặp 2 bác tuổi trung niên đến tử Hongkong và Singapore. Các bác dù tuổi không còn trẻ nhưng năm nào cũng đi du lịch nghỉ dưỡng đến Jeju…một mình và ở đó đến cả 1 – 2 tháng.

✈ Hãng Hàng không đi Jeju

Hiện chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đi Jeju nên các bạn phải chọn chuyển tiếp ở Seoul.

  1. Các hãng hàng không bay đi đảo Jeju từ Việt Nam và nối chuyến ở Seoul bao gồm: Korean Air, Vietnam Airlines, Asiana Airlines…
  2. Nếu các bạn đến Seoul chơi rồi mới bay đi Đảo Jeju thì các bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không sau: Jeju Air, Eastar Jet, AirBusan hay Korean Airline. Kinh nghiệm của mình khi book Jeju air hay Eastar Jet là book càng sớm thì càng rẻ. Một ngày có rất nhiều chuyến cho các bạn lựa chọn. Ví du Jeju air các bạn có thể book vé khoảng 40k – 50k won khứ hồi nếu book sớm và còn vé rẻ và depart từ sân bay Gimpo.
  3. Một cách khác là cách bạn có thể check trên traveloka để tìm được hãng hàng không đi Jeju thích hợp với lịch trình của bạn

🚗 Di chuyển đi lại trên đảo Jeju

Có 3 cách chính để đi lại quanh đảo Jeju cho khách du lịch: Thuê xe oto tự lái, xe bus và thuê tour Private taxi.

  1. Xe bus:  thích hợp cho các bạn có nhiều thời gian rảnh, không ngại chờ đợi và đi bộ. Xe bus thường không chính xác giờ, ít điểm dừng và cách xa các điểm tham quan nên không được thuận tiện lắm.
  2. Thuê xe tự lái ở Jeju: bạn Linh cũng lựa chọn thuê xe tự lái khi đến Jeju đợt trước. Có 2 công ty cho thuê xe tự lái nổi tiếng nhất ở Jeju là: KTKumho và AJ Rent a Car.
    Ưu điểm là cực kì thuận tiện và chủ động về thời gian. Giá rẻ hơn thuê tour guide vì tính ra mất khoảng 1tr/2 ngày thuê xe đã bao gồm xăng đầy bình, bảo hiểm toàn bộ. Nhược điểm: chỉ dành cho bạn nào biết lái xe và có bằng lái xe quốc tế.

    Chú ý: Các bạn cần đăng ký thành viên trên website của họ mới thấy được giá thuê xe discount đến 70% nhé.
    Mình có chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn thuê xe tự lái ở Jeju tại đây. Các bạn đọc thêm phần comment có trả lời các câu hỏi của mọi người.

  3. Thuê tour private taxi: tức là bạn sẽ thuê riêng một chiếc taxi đưa bạn đi trong vòng 1 ngày hoặc 2 ngày ( tối đa 8h/ngày). Họ sẽ lên kế hoạch đi những đâu, làm gì để tiết kiềm thời gian cho bạn. Hoặc họ sẽ cho bạn lựa chọn những điểm đến mà bạn mong muốn rồi lên kế hoạch giúp bạn.Ưu điểm: Bạn chẳng phải lo lái xe, thuê xe thậm chí lo lên lịch trình. Tất cả đã được chú Taxi làm hết rồi. Bạn sẽ có được tip ăn ngon từ chính người bản xứ.

    Nhược điểm: bạn chỉ được tối đa đi trong 8h/ ngày và phải ở jeju City. Ngoài ra nếu bạn muốn đi sớm 4,5h sáng để ngắm mặt trời mọc các bạn phải trả thêm tiền. Ngoài ra giá thuê tour này cũng khá mắc 170k won/ ngày (giá này từ tháng 11/2015). Chỉ thích hợp cho các bạn đi theo nhóm đông người share ra thì rẻ.

    Recommend các bạn taxi tour KJ company được review rất tốt trên tripadvisors.

Ngoài ra còn một lựa chọn nữa là thuê xe máy scooter, rẻ hơn tuy nhiên thực sự không khả thi lắm vì khoảng cách giữa các điểm tham quan ở Jeju là khá xa >10km – 30km. Các bạn đi xe máy sẽ rất mất thời gian và nguy hiểm nữa. Cái này chỉ dành cho bạn nào xác định ở Jeju cả tuần khám phá chậm thì ok hơn.

🏩 Khách sạn nhà nghỉ ở Jeju

Đảo Jeju chia ra 2 phần: Jeju-si city (có Jeju Airport, sôi động hơn) và Seowgipo City (tập trung nhiều điểm tham quan nhất). Tùy vào nhu cầu mà các bạn chọn nhà nghỉ khách sạn hoặc Airbnb ở Jeju city hay Seowgipo.

Jeju-si city là thành phố chính ở Đảo Jeju, có sân bay Jeju tiện di chuyển lúc về. Thích hợp cho các bạn thích cuộc sống về đêm như Clubbing, mua sắm, ăn uống và cho các bạn thuê tour private taxi. Recommend: Goodstay Demcember Hotel , You&I Guesthouse , Co-op Jeju Beach Hotel (cạnh bờ biển), Ocean Suites Jeju Hotel (top choice of travelers 2016 của agoda)

Seowgipo City cách Jeju city khoảng 40km. Là nơi tập trung nhiều điểm tham quan trên đảo Jeju. Cuộc sống về đêm thì không được sôi động như Jeju city ( không có clubbing) nhưng theo bạn Linh thấy thì không thiếu điểm ăn uống và còn có cả chợ đêm. Thích hợp cho các bạn thuê xe tự lái. Recommend: Minjoonggak Guesthouse , Doldam Gueshouse rất xinh xắn,  Airbnb này cũng đẹp nè (đăng ký Airbnb bằng link này để được giảm 20-35$ cho lần booking đầu tiên).

Bạn nào muốn mình chia sẻ danh sách Airbnb đẹp và review tốt ở Jeju thì comment email dưới bài này hoặc gửi tin nhắn email vào facebook Fernweh By Linh Ngo cho mình, mình sẽ chia sẻ danh sách này với các bạn nhé.

🍜 Ăn gì ở Jeju

Nói đến Jeju thì nổi tiếng nhất chính là món Thịt Lơn Đen – Black Pork BBQ. Một trong những nhà hàng nổi tiếng về món thịt lơn đen chính là: Neulbom Restaurant 늘봄흑돼지 2343-3 Nohyeong-dong, Jeju-si, Jeju-do, South Korea. +82 64-744-9001.

Nếu các bạn ở Seowgipo city, thì có thể ăn thử món thịt lợn đen Jeju ở Arang jeoul food street ngay bên cạnh Minjoonggak guesthouse.

Nhà hàng mà bọn mình ăn món thịt lơn đen ở Arang jeoul food street

Bào Ngư là món ăn thứ 2 bạn không nên bỏ qua khi đến Jeju dù không rẻ nhưng cũng chẳng phải là quá đắt đỏ gì. Nhà hàng nổi tiếng nhất về món bào ngư chính là 명진전복 Myeongjin Jeonbok Abalone Restaurant +82 782-9944 đứng số 1 trên tripadvisor luôn.

(credit: tripadvisor)

Ăn Hải sản tươi sống vừa đánh bắt lên là một trải nghiệm cực kì thú vị, đặc biết với những người mê hải sản và có thể ăn đồ tươi sống ( sashimi ) như bạn Linh 😝. Ở Jeju nổi tiếng với hình ảnh các bác phụ nữ trong những bộ đồ lặn biển đánh bắt hải sản mà dân Hàn gọi là Haenyeo. Để ăn được đồ hải sản tươi nhất các bạn có thể ra Sungsan harbor hoặc JeongBang Waterfall, tại đây các bạn sẽ bắt gặp các bác Haenyeo đánh bắt và bán hải sản ngay trên bãi đá và bờ biển này.

Nếu bạn nào không ăn được hải sản tươi sống thì nhà hàng này là lựa chọn tốt nhất cho bạn: Samseonghyeol seafood soup 312-27 Yeon-dong, Cheju, Jeju-do, Phone:+82 64-745-3000.

Samseonghyeol seafood soup
(credit: Cumilebay)

Cuối cùng các bạn nhất định phải ăn kèm trà xanh ở Osullok Tea Museum. Nhất định nhất định nhá 😱! Nếu có từ gì để miêu tả kem trà xanh ở đây thì chính là “Heaven! Best of the best !!!!” Kem trà xanh ngon nhất mà bạn Linh từng ăn trong đời :(( Ngon hơn cả kem trà xanh ở Nhật hay ở Đài luôn :((. Kem đậm vị trà xanh, thanh nhẹ không bị ngọt quá, từng miếng từng miếng tan ra trong miệng…Ực Ực !!!! 😭😭

Chẳng may có bị bỏ lỡ món trà xanh này ở Jeju, thì các bạn có thể ăn tại các quán Osullok ở Seoul.

🍊 Hái cam tại vườn ở Jeju

Vâng ! Khỏi phải nói thì cam Jeju quá là nổi tiếng rồi. Đợt bạn Linh đi Jeju dọc đường nhìn thấy cơ man nào là cam với quýt 2 bên đường. Cam Jeju rất ngon và thơm, không quá ngọt nhưng cũng không bị chua nhiều. Tại Jeju có một trải nghiệm thú vị đó là vào các khu vườn cam bạn có thể hái và ăn tại vườn thoải mái rồi còn được mang về (1-2kg) với giá cả vừa phải dao động từ 2.5k won – 5k won per kilo.

Khu vực Jeju-si city có các vườn sau:

Baengnokdam Farm
557, Beonyeong-ro, Jeju-si, Jeju-do
064-723-3210

Odeung Gamgyul Farm
8-15, Odeung 14-gil, Jeju-si, Jeju-do
064-746-4738

Khu vực Seowgipo city:

VIP Hallabong Farm
8342, Iljudong-ro, Seogwipo-si, Jeju-do
010-2663-2538

Jejuhyang Nongsusan
285, Jungmungwangwang-ro, Seogwipo-si, Jeju-do
064-738-6776

🗻 Địa điểm du lịch ở Jeju

Để tiết kiệm thời gian di chuyển đi lại trên đảo Jeju, các bạn cần sắp xếp các địa điểm tham quan sao cho hợp lí nhất. Ví dụ như mình ở Seowgipo city, ngày thứ 1 mình sẽ giành toàn bộ thời gian tham quan các địa điểm ở thành phố này. Ngày thứ 2 sẽ khám phá nốt những địa điểm ở Seowgipo còn sót lại. Ngày thứ 3 mình sẽ đi đến các địa điểm ở Jeju-si city rồi từ đó đi trả xe và ra sân bay luôn.

Danh sách sau đây mình cũng sẽ sắp xếp theo thứ tự đó để các bạn dễ tìm kiếm tham khảo. Các bạn để ý tất cả các nhà hàng, địa điểm mình đều có để số điện thoại, vì tự lái xe ở Jeju dùng gps search bằng số điện thoại này nhé, chứ không phải search bằng tên đâu.

Jeongbang Falls 정방폭포 
37, Chilsimni-ro214beon-gil, Seogwipo-si, Jeju-do
Ctc:+82-64-760-6341

(Credit: TakingFlight)

Cheonjeyeon Falls 천제연 폭포 
Jeju Special Self-Governing Province Seogwipo-si Saekdal-dong 3381-1
Ctc:+82-64-760-6331

(Credit: Flickr)

Daepo Jusangjeolli Cliff 
2663, Jungmun-dong, Seogwipo-si, Jeju-do
Ctc:+82-64-710-6616

Kinh nghiệm du lịch đảo Jeju
(Credit: Brandon Taoka)

Seongsan Ilchulbong Peak [UNESCO World Heritage] (성산일출봉) 
284-12, Ilchul-ro, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do
Ctc:+82-64-710-6655~6

Đây là điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất ở Jeju. Các bạn nên đi sớm từ 4h sáng để đón mặt trời mọc.

credit: pinterest

Seopjikoji 섭지코지
261, Seopjikoji-ro, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do
Ctc:+82-64-782-0080

(Credit: google)

Sangumburi Crater (산굼부리)
768 Bijarim-ro, Jochon-eup, Cheju, Jeju-do, South Korea
+82 64-783-9900

Sangumburi Crater
Sangumburi Crater

Udo Island
Gosumul-gil, Udo-myeon, Jeju-do
+82-64-728-4352, 4333

Để đi Udo island các bạn cần đến Seongsan Harbor đi phà sang Cheonjinhang Harbor (Udo island).

Credit: Fordor’s Travel

Hallasan National Park [UNESCO World Heritage]

2070-61, 1100-ro, Jeju-si, Jeju-do

Để leo núi Hallasan các bạn leo trong 1 ngày cả đi lên, ngắm cảnh, và leo xuống. Ngọn núi lửa Hallasan này nằm ngay giữa đảo Jeju chia đảo ra 2 phần Jeju-si city và Seowgipo city.

(Credit: Pinterest)

Manjanggul Cave [UNESCO World Heritage]
3341-3, Gimnyeong-ri, Gujwa-eup, Jeju-si, Jeju-do
Ctc:+82-64-710-7903

Credit: Flickr

Ngoài ra trên đường ra sân bay các bạn có thể đi qua Mysterious Road (2894-63 1100(Cheonbaek)-ro, Jeju-si, Jeju-do) rồi ghé vào Công viên tình yêu  xem cho biết rồi đi thẳng ra sân bay Jeju là đẹp.

Dành cho các bạn yêu hoa và thích chụp ảnh “sống ảo” thì vào mùa đông các bạn có thể đến Camellia Hill (카멜리아힐) 166, Byeongak-ro, Seogwipo-si  +82-64-792-0088

các bạn cứ search instagram của các bạn Hàn đi chụp ở đây, ảo tung chảo =))

Vào mùa hè là mùa của Hoa hướng dương, các bạn có thể đến Kim Kyung Suk Sunflower farm. Tuy nhiên theo như trên page của Jeju Tourism thì đến tận tháng 12 vẫn có hoa nở tại vườn này.

credit: maraiph

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Jeju của bạn Linh. Mọi thắc mắc các bạn có thể comment ở dưới bạn Linh sẽ cố gắng trả lời đầy đủ. Ngoài ra mọi người có thể đọc lại các bài blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn quốc bao gồm Seoul và Jeju của bạn Linh ngày trước tại đây

Còn bây giờ thì đừng chần chừ nữa, share bài này và tag anh người eo, con bạn thân rủ rê chúng nó đi luôn và ngay thôi !!!!! 😀

Comments

comments

#

6 comments

  1. Minh chỉ 1ngayf o Jeju bạn có thể giới thiệu mình những điểm đẹp nên đi , khoang cách không xa , phương tiện đơn giản để khong mất thời gian . Cảm ơn bạn rất nhiều

    Reply
  2. Mình đi cùng gia đình (2 người lớn, 2 trẻ con) từ 9-12/4/2019. Theo hướng dẫn của Linh mình vào AJ car thấy giá xe morning thuê là 76.000 W/ngày, đắt nhỉ. Họ còn yêu cầu member mới reservation được xe.
    Nhờ Linh tư vấn xem nên đặt ks ở Jeju city hay Seowgipo city? Chiều tối 9/4 mìnhđến Jeju và khoảng 8h sáng 12/4 bay về Seoul. Cảm ơn Linh nhé!

    Reply
    1. bạn cần đăng ký thành viên mới xem được giá sale nhé. Nếu bạn thuê xe thì ở đâu cũng đc b ơi, còn đi theo phương tiện công cộng hay taxi thì ở Jeju như mình có phân tích trên bài.

      Reply
  3. Bạn ơi, hiện đang ở khu jungmun, mình bay từ jeju về seoul lúc 7h50 sáng,mình phải rời ksan lúc 4h30,ngoài taxi thì có cách nào đi đến sân bay k ạ,cảm ơn bạn

    Reply

Leave a Reply