Kinh nghiệm du lịch Siargao

Hello mọi người 🙋🏻‍♀️, Philippines vừa thông báo từ 10/2/2022 sẽ mở cửa cho khách du lịch đến từ những người miễn visa vào Philippines như Việt Nam. Đây là một tin cực kì vui cho các bạn đam mê du lịch như mình. Vì vậy mình lên bài này chia sẻ kinh nghiệm du lịch Siargao của mình. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn chuẩn bị đi Philippines.

Yêu cầu với khách du lịch bay từ Việt Nam đi Philippines 

Với các bạn bay từ Việt Nam sang từ 10/2 trở đi, Philippines miễn visa cho công dân Việt Nam nên các bạn chỉ cần vé máy bay khứ hồi, chứng nhận tiêm vaccine hai mũi, và Giấy xét nghiệm âm tính Covid PCR 48hrs trước khi bay là ok. Không cần phải cách ly.

Du lịch Siargao 2021

Yêu cầu với khách du lịch đến Siargao

Mình vừa đi du lịch Siargao hồi tháng 10/2021 ngay trong mùa dịch COVID-19. Vì trong mùa dịch nên trước khi bay mình đã phải chuẩn bị những giấy tờ sau:

  1. Xét nghiệm âm tính RT PCR COVID-19. Kết quả phải trong vòng 48hrs trước chuyến bay. Hồi mình đi là mình đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng vẫn yêu cầu giấy test này. Nhưng từ 11/2021 ai tiêm đủ 2 mũi thì không cần test nữa.
  2. S-Pass: http://s-pass.ph. Cái này khi đăng kí xong sẽ cần đợi approval nhưng khi mình bay vẫn chưa nhận được approval mà cũng không sao cả.
  3. Booking khách sạn thuộc DOT ACCREDITED HOTEL ít nhất 2 đêm.
  4. Acceptance letter từ Văn phòng du lịch của Surigao del Norte. Cái này Khách sạn bạn book sẽ xin cho bạn sau khi bạn confirmed booking.
  5. Sau khi nhận được acceptance letter bạn gửi mail cho Văn phòng du lịch của Surigao del Norte  sdntourism@gmail.com những giấy tờ sau để lấy approval. Họ sẽ approve qua email và bạn chỉ cần đưa ra email này là được bay.
  • Acceptance letter 
  • Giấy test âm tính COVID-19 
  • Hộ chiếu
  • Confirmed booking hotel
  • S-Pass (status Pending vẫn được nhé)
  • Vé máy bay
  1. Tải Traze App để quyét QR khi hạ cánh ở Siargao và khi bay ra khỏi Siargao.
  2. Chứng nhận tiêm vaccine COVID 
  3. E-Health Pass https://covid19.ssct.edu.ph/healthform 

Từ Manila, các bạn có thể đi Siargao bằng đường hàng không của các hãng như Cebupacific, Philippines Airlines, Skyjet Airlines. Mình mua vé của Cebupacific khứ hồi ~7000php ~3tr2 vnd.

Đảo Guyam, Siargao

Đi Siargao mùa nào đẹp nhất?

Các bạn nên đi Siargao vào khoảng tháng 3 – tháng 10. Đây là dịp ít mưa, ít bão và nắng đẹp nhất. Ngược lại với Boracay, El Nido thì tháng 10- tháng 5 mới là đẹp nhất.

Gợi Ý một số khách sạn ở Siargao

Trong thời gian dịch Covid thì một trong những yêu cầu bắt buộc là bạn phải book ít nhất 2 đêm ở khách sạn trong danh sách DOT ACCREDITED HOTEL. Chỉ những khách sạn này mới làm Acceptance letter được cho bạn và bạn mới được approve để vào Siargao.

Khách sạn mình ở là Palaka Resort nằm ngay trung tâm đảo đường General Luna. Resort này rất thuận tiện đi lại, bể bơi to đẹp, phòng rộng, nhà tắm sạch sẽ to và tiện nghi. Chỉ có điều là lúc mình đến thì wifi không có. 

Các bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn khác như: 

Romantic Beach Villas

Surfing Carabao Beach Houses

Soultribe Beach Retreat

Tropical Temple Siargao Resort 

Mạng 3G 4G ở Siargao vô cùng kém, chỉ có khu vực Cloud 9 là có 4G bình thường nên các bạn nhất định phải check với khách sạn xem họ có wifi không và wifi tốc độ thế nào. Tuy nhiên do ở đảo nên tốc độ mạng cũng kém đừng mong đợi wifi mạnh như ở Manila nhé. 

Lịch trình du lịch Siargao 5 ngày 4 đêm của mình 

Ngày 1: check in Resort, Dạo quanh General Luna khám phá chỗ ăn chơi khu trung tâm 

Ngày 2: Island tour đi 3 đảo Guyam Island ( đẹp nhất và nhiều góc chụp sống ảo), Naked Island,  Daku Island và cuối cùng là đi lặn ngắm cá san hô.

Guyam Island

Ngày 3: Land tour gồm: Maasin River, Pacifico beach, Sugba lagoon, Coconut plantation, Siargao mountain view, Magpupungko rock pool (siêuuu đẹp).

Tổng cả 2 Island và Land tour là 3000p.

Sugba Lagoon
Magpupungko rock pool
Coconut plantation

Ngày 4: buổi sáng breakfast ở Shaka Cafe (chụp hình insta cực đẹp và smoothies bowl ở đây ngon lắm), Surfing ở Cloud 9, chiều thuê xe máy 250p/ngày lang thang các địa điểm khác.

Các bạn có thể đi bằng trycicle giá 20p mỗi lần cũng rất tiện đi lại giữa các địa điểm trên đảo.

Cloud 9 view tu Shaka Cafe

Ngày 5: thuê xe máy khám phá đảo. Chiều bay về Manila.

Nói chung mình thấy lịch trình vừa rồi của mình khá là ổn, vừa đủ, không bị rush.
Với các bạn yêu thích lướt sóng thì Siargao là địa điểm lý tưởng nhé. Các bạn chú ý là họ chỉ mở tour dạy lướt sóng vào buổi sáng thôi, nên phải đi sớm xíu nhé. Tầm 12h trở đi là sóng lặng rồi không lướt được. Các bạn có thể liên hệ với khách sạn để mua package hoặc ra thẳng địa điểm lướt sóng có rất nhiều người bán package dạy lướt sóng ở đó.
Đây là biển chỉ dẫn địa điểm lướt sóng cho từng cấp độ ở Siargao để các bạn tham khảo:

Comments

comments

#

One comment

  1. chào bạn, tháng 6 tới mình có đi sang phil, cho mình hỏi yêu cầu với khách du lịch hiện nay có thay đổi gì k, cám ơn bạn nhiều

    Reply

Leave a Reply