Kinh nghiệm mua sắm ở Philippines

Chào các bạn ! Hôm nay bạn Linh sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm mua sắm ở Philippines cho các bạn sắp đi du lịch hoặc đang sinh sống ở Philippines.

Mua sắm ở Phil thì mình sẽ chỉ kể đến các trung tâm mua sắm (mall) nổi tiếng ở khu vực Metro Manila thôi nhé. Nói chung mấy mall lớn ở đây thì cũng đều có các brand giống nhau cả thôi ví dụ như Terranova, Cotton On, Top Shop, Forever 21, Zara , Stradivarius, Oxygen, Guess…. Luxuy brand thì có đủ Gucci, LV , Salvatore… Mỹ phẩm dưỡng da thì có MAC, Benefit, The Body Shop, Watson….Nói chung hầu hết đều có chỉ có nhãn H&M là chưa có thôi T.T
Cũng giống như ở Thái hay ở Sing, vào tầm tháng 7 hàng năm bên Phil cũng có mùa sale, các nhãn hàng sẽ sale đồng loạt…mua sắm mệt nghỉ :)).

Vì hầu hết các bạn đi du lịch Philippines chỉ ở Manila tầm 1, 2 ngày nên bạn Linh chỉ liệt kê những mall đáng đi và tập trung nhiều brand .

Chú ý: các mall ở Phil mở cửa vào khoảng 10h AM và đóng vào 9-9h30PM nhé

Mua sắm ở Philippines

1. Mall of Asia (MOA)http://smmallofasia.com/moa/?p=1097

Mall lớn nhất Phil và cũng là mall lớn nhất Asia. Hầu hết tất cả các brand đều có ở mall này (trừ mấy luxury brand kể trên thì chỉ có ở Greenbelt 4). Ngoài clothes, mỹ phẩm, giày dép thì còn có đồ điện tử, máy ảnh, đồ lưu niệm……

Nếu thời gian ko nhiều các bạn có thể tập trung để đi MOA thôi cũng được. Ngoài mua sắm, các bạn có thể đi bộ ra khu sea side ngay bên cạnh mall đi bộ dọc bờ biển hóng gió rất chi là lãng mạn. Dọc lối đi dạo này còn có các trò chơi cảm giác hơi mạnh :)) và các quán ăn/bar chơi nhạc sống rất hay vào buổi tối, chỉ cần gọi 1 chai bia là ngồi cả tối nghe nhạc thoải mái. Mà bia ở Phil thì rất là rẻ 😀 😀

Các bạn nên thử ăn khoai tây chiên ở xe bán đồ ăn vặt tên là Potato Conner, mua vị chilli BBQ 1 hộp cỡ trung có 99peso. Đây là món khoái khẩu của mình khi đi dạo ở khu này, ngoài ra còn có bán nước dừa, ngô luộc kiểu Phil cũng rất ngon

2. Greenbelt 
Greenbelt mall bao gồm 5 building chia số thành 1,2,3,4,5. Khoảng giữa 5 malls là một khu dạo mát cafe rất đẹp và lãng mạn. Khu này còn có 1 nhà thờ với lối kiến trúc mái vòm trông khá hay. Greenbelt 1,2 là các quán ăn, bar chơi nhạc sống vào các buổi tối. Greenbelt 3,5 là gồm các brand tầm trung như Zara, Mango, Topshop….., còn greenbelt 4 là cho các luxury brand như Gucci, LV, Cartier, Balencia…
Hầu như tuần nào mình cũng lượn lờ mall này đến phát mệt í :))

3. LandMark
Từ Greenbelt sang bên kia đường là Landmark, đây là khu mua sắm giá rẻ, hầu hết là các nhãn hàng của Phil. Mall này các bạn có thể mua được giày dép, túi xách, phụ kiện ở tầng 2, giá cũng tương đối rẻ. Và ngoài ra còn có thể mua các thể loại mỹ phẩm nước hoa của các brand nổi tiếng cũng có ở đây nhé (Tầng 1)
Quần áo ở đây thì xấu mù, thỉnh thoảng cũng kiếm được ít đồ hay ho nhưng ko nhiều đâu.

3. Glorieta
Kế Landmark là Glorieta , cũng chia thành 5 malls nhỏ như Greenbelt. Nếu các bạn muốn mua đồ Stradivarius, Bershka, Mango thì đây rồi nhé. Mua giày thể thao các hãng như New Balance cũng có store ở đây nhé.
Mỹ phẩm MAC có một store nhưng tớ ko nhớ là Glorieta mấy nữa, các bạn cứ hỏi Information là sẽ ra nhé.

4. SM Makati mall
Kế Glorieta là SM mall. Fan của Forever21hay H&M, Uniqlo thì xuống ngay tầng 1 SM nhé. Mỹ Phẩm, Nước Hoa cũng tầng 1 luôn. Ngoài ra còn có siêu thị SM ngay dưới tầng hầm bạn có thể mua xoài xấy về làm quà.
Tầng 2, 3 là quần áo, giày dép, vali túi xách. Bạt ngàn rất nhiều lựa chọn….Đặc biệt là giày dép từ các hãng có tên tuổi đến các hãng của Phil

5. China Town: 168 Mall
Từ Makati đi China Town khá xa, hết khoảng tầm 170 đến 190peso.  Nói đến China Town thì chắc các bạn cũng tưởng tượng được hàng hóa là nhập từ Trung quốc hết. Ở đây có 168 mall, bao gồm đủ các thể loại quần áo, phụ kiện, túi xách, giày dép, đồ Hello Kitty đủ các kiểu style. Đi cả ngày chắc cũng ko xem hết được. Mục tiêu đồ rẻ thì đây là thiên đường mua sắm rồi ạ :)) Mình khá hay ra khu này để tìm kiếm phụ kiện và mua đc rất nhiều đồ hay ho :))
Tuy nhiên các bạn nên chú ý đến ví tiền và các vật dụng cá nhân như điện thoại, trang sức. Tốt nhất ko nên show ra làm gì cả vì mọi ng bảo khu này nhiều trộm cướp móc túi lắm (Mình thì chưa gặp bao giờ và toàn đi 1 mình thôi )
Ah quên, mùa quần áo ở đây các bạn có thể mặc cả đc nhé. Ít thôi chứ ko đc nhiều đâu.

6. GreenHill
Cùng nguồn hàng như ở 168 Mall , bao gồm tất cả các mặt hàng fake quần áo giày dép. Đặc biệt nếu các bạn muốn mua ngọc trai thì cũng nên mua ở đây, tuy nhiên chỉ dành cho bạn nào biết phân biệt ngọc trai nuôi và ngọc trai tự nhiên.
Ở đây thì các bạn hãy mặc cả nhiệt tình nhé. Túi xách, giày dép, quần áo chủ hàng hay nói thách, nhất là khi biết bạn là người du lịch.

Update 3/2017

7. SM MEGA MALL

Từ năm 2015 SM Mega mall mở thêm một wing mới và trở thành mall lớn nhất Philippines hiện tại, đẩy Mall of Asia xuống vị trí thứ 2 :P. Tổng hợp tất cả các nhãn hàng thời trang như Zara, Forvever 21, Pull & Bear, Victoria’s Secret, American Eagle, Bershka, H&M.

Nhà hàng ăn uống thì có Din Tai Fung và vô vàn các nhà hãng cho các bạn thoải mái lựa chọn.

8. Shangri-la Mall

Ngay bên cạnh SM mega mall là Shangri-la mall. Mall này nổi tiếng với các nhãn hàng từ trung bình như Zara, Stradivarius…đến Gucci…

9. SM Aura

Nằm ngay gần khu vực đi bộ 7th high street Global City thành phố đô thị mới của Philippines (cực kì đẹp). Giống như các SM mall khác ở đây sẽ có Forever 21, Uniqlo, Stradivarius, Bershka, MAC cosmetic, Bobbi Brown….

Mua sắm ở Phil rất thoải mái vì người Phil rất biết tôn trọng người khác, đặc biệt là khách du lịch. vì vậy ko có chuyện bị chửi nếu mình xem hay thử chán chê mà ko mua đâu ạ. Người Phil nói tiếng Anh cực tốt, như tiếng mẹ đẻ vậy nên ko lo khoản giao tiếp đâu nhé.

Theo mình thì mua sắm các đồ brand ở Phil giá rẻ hơn mua cùng brand đó ở Thailand. vì mình đã từng đi Thái và đi đúng vào mùa sale nữa nhưng so với Phil thì vẫn bị đắt hơn một chút. Vậy nên nếu đã đi Phil thì tốt nhất đừng bỏ qua cơ hội mua sắm ạ haha.

Nếu các bạn muốn mua các sản phẩm đồ ăn uống, đồ lưu niệm đặc trưng của Philippines về làm quà thì có thể vào Kultura store. Store này có ở trong các SM mall (SM makati, SM Aura, MOA…) mà mình kể trên. Trong Kultura có các mô hình xe jeepney rất đẹp mà cũng không đắt. Mình nghĩ đây sẽ là món quà lưu niệm lí tưởng cho các bạn đến Phil.

Chúc các bạn du lịch mua sắm vui vẻ 😉

>> Du lịch Boracay ở đây
>> Manila Salcedo weekend market ở đây
>> Du lịch núi lửa Ta-al ở đây
>> Du lịch Baguio ở đây

Comments

comments

#, #, #, #