Ladakh mùa thu: Day 3 Thị trấn Padum, tu viện Kasma, Stongdey, Bardan

Sáng hôm sau Rigzin khua mọi người dậy từ 5h sáng. Cả nhóm mắt nhắm mắt mở co ro trong cái lạnh âm độ của Kargil lếch thếch vác balo lên xe đi thị trấn Padum trong màn sương lạnh căm căm.

thị trấn Padum
Sáng sớm lên đường đi thị trấn Padum

Đường đi đến thị trấn Padum

Cố nhắm mắt ngủ thêm chút xíu thì chẳng bao lâu sau mình bị đánh thức bởi những tia nắng sớm của vùng núi cao Ladakh. Lúc này, cả đoàn đi qua một khoảng đất trống cỏ xanh rợp và được bao quanh bởi những hàng cây lá vàng ươm vô cùng thơ mộng. Cả bọn nhao nhao bảo Rigzin dừng xe để xuống chụp ảnh.

thị trấn Padum

Giống như bạn Linh có đề cập thì chuyến đi Ladakh hầu hết mọi cảnh đẹp là ở trên đường đi, vì vậy các bạn đừng ngại đường xa vất vả, mọi sự mệt mỏi đều đều bù đắp bởi những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt vời.

Nghỉ ngơi ăn sáng ún trà sữa giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ
Nước sông suối xanh lam lấp lánh trong vắt

Trên đường đi cả bọn gặp một cái hồ dưới chân núi tuyết có những đám cỏ dày hoàn toàn có thể bước đi ra đến giữa hồ luôn. Hồ nước trong xanh vắt hòa quyện với màu cỏ cảm đỏ , màu trắng của tuyết và màu xanh của trời. Tất cả tạo nên một bức tranh ngay ngoài đời thực. Cả bọn cứ lấn cấn ngồi ngắm không muốn dời đi.

Stupa

Stupa – một kiến trúc Phật Giáo đặc trưng của Ấn Độ mà bạn sẽ bắt gặp rất nhiều lần trong chuyến đi Ladakh. Mỗi khi đi qua một Stupa, Rigzin sẽ lái xe vòng theo chiều kim đồng hồ để đi qua Stupa để tỏ lòng thành kính và cũng là mong muốn được phù hộ cho chuyến đi được an toàn.

Stupa được xếp bằng đá. Các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trên đường đi

>> Xêm thêm: Lịch trình du lịch Ladakh mùa thu

Tu Viện Kasma

Tu viện đầu tiên mà bọn mình ghé thăm trên đường đi thị trấn Padum là tu viện Kasma có tuổi đời hơn 900 năm.

view nhìn từ Tu viện
Phần mộ của các Nhà Sư
Trên ban thờ Phật ở đây họ dâng lên 07 bát nước. Bởi vì nước là thứ tinh khiết nhất trong vạn vật, bất cứ ai dù giàu nghèo thì họ đều có thể cho đi.

>> Xem thêm: Ladakh mùa thu ngày 1: thị trấn Leh

Tu Viện Stongdey

Điểm đến thứ hai của bọn mình là Tu Viện Stongdey với gần 700 năm tuổi đời và là Tu viện lớn thứ 2 ở khu vực Zanskar. Tu viện này có khoảng rừng đằng sau vô cùng đẹp vì vào mùa thu cả khu rừng chuyển thành màu vàng rực.

Các chú tiểu ở đây vẫn còn nhỏ tuổi nên cực kì hồn nhiên. Hỏi ra thì ai cũng bảo là bọn em thích nên tự nguyện lên Chùa theo Phật. Đây có thể nói là một trong những Tu Viện đẹp mà các bạn nhất định nên đến vào mùa thu.

View từ Tu Viện Stongey

Vừa đến cổng là Rigzin chạy ngay vào trong tìm các chú Tiểu xong bảo đây toàn là bạn thân của tao thôi :)))

Chú Tiểu này nhỏ tuổi nhất, rất dễ thương lại hay e thẹn chứ :X

Khu vườn hoàn hảo cho công cuộc sống ảo. Cả bọn không biết chụp bao nhiêu kiểu ảnh sống ảo ở đây nữa. Một đứa sống ảo, 1 đứa chụp, còn lại một nhóm rung cây cho lá rụng và một nhóm chú Tiểu đứng cạnh ném lá tạo hiệu ứng =)))) Trở lại tủi thơ hay gì !

Thú nhất là những lúc thảnh thơi uống trà sữa nóng hổi giữa khung cảnh thanh bình

Tu Viện Bardan

Tu Viện cuối cùng bọn mình đến trên đường từ Kargil đi thị trấn Padum là tu viện Bardan. Đây là một trong những Tu Viện đầu tiên theo đạo Phật dòng Truyền Thừa Drukpa Kagyu.

Thật tiếc là khi đến đây thì máy ảnh của mình hết pin nên không ghi lại được nhiều hình ảnh đẹp của Tu Viện. Tất cả hình dưới đây đều chụp bằng điện thoại hết.

Rigzin bảo Stupa này là của một vị Đức Phật
Lansta Old Scrips – Lansta mà một hệ chữ trong tiếng Phạn

Sau khi mặt trời lặn thì cả nhóm lên đường đến thị trấn Padum nhận phòng khách sạn. Khách sạn này không được đầy đủ như ở Kargil vì Padum chỉ là thị trấn nhỏ. Nếu muốn tắm nước nóng chỉ cần bảo các bạn nhân viên ở đây là sẽ có ngay 1 xô nước nóng mang đến cửa phòng.

Tối hôm đấy cả bọn lại tiếp tục mở sòng sát phạt nhau và chơi ma sói đến quá nửa đêm mới chịu đi ngủ. Hành trình ngày mai sẽ từ thị trấn Padum về lại Kargil bằng con đường khác, khám phá một con đường mới của vùng Zanskar.

signature bylinhngo.com blogger du lich