Kinh Nghiệm Du lịch Hàn Quốc: Day 5 Money exchange – Ginseng Chicken Soup – Gyeongbokgung Palace (P1)

Chào các bạn ^^ Bạn Linh đã trở lại và có phần béo hơn vì Tết :)) Đợt vừa rồi bạn Linh có về VN ăn Tết dài ngày, đúng là về nhà với mẹ có khác, được mẹ chăm cho chỉ ăn ngủ với đi sắm Tết nên tăng thêm được hẳn hơn 1kg xong rồi lại còn trắng ra nữa chứ =)). Giờ thì Tết đã hết, bạn Linh lại quay lại Philippines đi làm và tiếp tục blog về Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc ngày thứ 5 của bạn Linh và bạn Di.

Như đã hứa ( Du lịch Hàn Quốc Day 4 ) bài viết này mình sẽ chỉ chia sẻ kinh nghiệm đi chơi Gyeongbokgung, ăn gà hầm sâm ở quán Tosokchon nổi tiếng nhất Seoul, và chỉ dẫn các bạn đến cửa hàng đổi tiền có tỷ giá cực tốt ngay gần Myeongdong luôn. Còn mua sắm ở Gangnam Underground Station – khu mua sắm nổi tiếng rẻ và đa dạng nhất Seoul, thăm quan khu Dongdaemun thì mình sẽ giới thiệu vào phần 2 của bài này nha.

Ngày hôm đấy 2 đứa rủ nhau ngủ nướng đến tận 8h mới thèm dậy. Kế hoạch buổi sáng là đi đổi tiền ở gần Myeongdong, sau đó đi tàu đến Gyeongbokgung station đi ăn gà hầm sâm nổi tiếng Seoul và tham quan cung điện Gyeongbokgung. Trước khi đi Hàn, mình có hỏi thăm và tìm hiểu thì đem tiền đô mỹ USD sang Hàn đổi sẽ được tỷ giá tốt hơn nên 2 đứa chỉ đổi một ít tiền Won từ Manila đề phòng, rồi đổi một ít ở sân bay để chi tiêu ở Jeju. Bọn mình có check tỷ giá đổi các ngân hàng ở sân bay Incheon trước rồi so sánh với tỷ giá đổi ở Manila thì vẫn tốt hơn rất nhiều là đổi từ Manila. Nên các bạn chú ý check tỷ giá trước rồi hãy quyết định xem đổi tiền ở nhà hay mang sang Hàn đổi nhé. Ở sân bay Incheon có 3 ngân hàng: Woori, Shinhan và Korean Exchange Bank; các bạn cứ check tỷ giá của 03 ngân hàng này là được.

Di có tìm kiếm trên nhiều diễn đàn du lịch của Malaysia, Taiwan thì tất cả đều chỉ đến một cửa hàng chuyên đổi tiền có tỷ giá cực kì tốt ở gần Đại Sứ Quán Trung Quốc, Myeongdong nằm trong khu phố toàn các cửa hành chuyên đổi tiền giống như phố Hà Trung, HN í. Khi bọn mình đến đấy, gặp rất nhiều khách du lịch là người Trung Quốc, Nhật Bản đang đổi tiền, thậm chí có mấy người còn hí ha hí hửng suýt soa vì tỷ giá tốt quá :)).

Direction: Các bạn ra exit 5 Myeongdong station, đi thẳng cho đến khi nhìn thấy cửa hàng tiện lợi CU bên tay phải thì rẽ vào phố cạnh cửa hành này

CU store
CU store

Rẽ vào rồi các bạn cứ đi thẳng cho đến khi nhìn thấy cửa hàng đổi tiền như hình dưới đây, nó nằm ngay ngã 3, bên cạnh là ĐSQ Trung Quốc có cái cổng to mày đỏ gạch.

Money Exchange at Myeongdong
Money Exchange at Myeongdong

Đổi tiền xong 2 đứa quay lại Myeongdong station bắt tàu đến Gyeongbokgung station đi ăn Canh Gà hầm sâm nổi tiếng nhất Seoul – Tosokchon. Quán Canh gà này không chỉ nổi tiếng trong giới khách du lịch và còn đối với ngay cả người dân Seoul, vào quán bạn sẽ thấy hình ảnh nhiều người nổi tiếng trong giới chính trị gia, tài phiệt đến đây để thưởng thức món canh gà hầm sâm của quán. Các bạn chú ý nên đến sớm trước 11h, chứ sau 11h thì phải xếp hàng dài dằng dặc.

Direction: đến Gyeongbokgung Station ra cửa Exit 2, đi thẳng khoảng 170m sẽ thấy cửa hành tiện lợi GS25 bên tay trái, rẽ trái vào phố Jahamun-ro 5-gil Road bên cạnh cửa hàng, đi tiếp khoảng 10m sẽ thấy Tosokchon (토속촌) bên tay trái.

Tosokchon - Gà Hâm Sâm Seoul. May mà 2 đứa đi sớm không thì cũng phải xếp hàng như này
Tosokchon – Gà Hâm Sâm Seoul. May mà 2 đứa đi sớm không thì cũng phải xếp hàng như này.

Di và mình mỗi người order một phần canh cỡ to bằng cái nồi nhỏ của nhà mình í, mỗi phần gồm có 1 con gà bên trong bọc cơm dẻo hầm mới sâm và các vị thuốc bắc khác, một chén nước sâm để bạn đổ vào lúc ăn. Ngoài ra phần của tớ còn có thêm một hộp sâm sợi nho nhỏ. Mùa đông trời mưa lạnh lại được hì hụp một nồi canh nóng như này thì đúng là không còn gì sung sướng bằng các bạn ạ ! Nước hầm ngọt lịm thơm lừng mùi sâm mà không bị quá ngấy. Mình là đứa từ nhỏ không thích mùi hắc hắc của sâm thế nhưng mà lại bị thích món canh này. Gà hầm vừa đủ không quá dai, ngọt thịt do ngấm các gia vị thuốc bắc, tách con gà ra làm đôi sẽ có một làn khói nóng từ bên trong tỏa ra quyện cùng mùi thơm của gạo dẻo nấu chín với nước sâm. Thôi, mình không kể nữa đâu, thèm chảy nước miếng rồi…ực ực…

Canh-Ga-Ham-Sam-Gyeongbokgung
Di order phần số 2
Canh-ga-ham-sam-Seoul
Đây là của tớ – phần số 1

sâm sợi

Đây là menu của quán Tosokchon, các bạn có thể thấy giá cho mỗi nồi canh không hề rẻ chút nào nhưng cực kỳ ngon và bổ dưỡng. Một phần khá to nên 1 người phải ăn cố mới hết ấy, các bạn nhớ để dành bụng đến ăn cho ngon nhá =))

MenuMenu

 

Chiêu đãi anh dạ dày no nê xong 2 đứa quay lại Gyeongbokgung station đi ra Exit 5 là đến thẳng cung điện Gyeongbokgung. Trời mưa âm u với rét nên 2 đứa phải đi thêm 1 lần nữa vào ngày cuối cùng để xem buổi diễn Royal Palace Gates and Royal Guard Changing Ceremonies.

Performance Times
Sumunjang (Royal Guard) Changing Ceremony
10:00, 14:00 / 20 minutes per ceremony
Gwanghwamun Gate Guard-on-Duty Performance
11:00, 13:00 / 10 minutes per ceremony
Sumungun (Gatekeeper) Military Training (outside Hyeopsaengmun Gate)
09:30, 13:30 / 15 minutes per ceremony

Gyeongbokgung Palace
Gyeongbokgung Palace

Gyeongbokgung-palace1

 

 

SAMSUNG CSC

 

Gyeongbokgung-palace4

 

Gyeongbokgung

 

Gyeongbokgung Palace

Ở Gyeongbokgung, khu vực cổng thành sẽ có các binh lính và tướng quân canh giữ rất uy nghiêm. Các bạn có thể vào đứng cạnh chụp hình thoải mái với họ nhưng họ sẽ vẫn đứng nghiêm trang.

Royal Guard at Gyeongbokgung
Royal Guard at Gyeongbokgung
Royal Guard at Gyeongbokgung
Royal Guard at Gyeongbokgung
Royal Guard at Gyeongbokgung
Royal Guard at Gyeongbokgung

 

Changing of the Royal Guard at Gyeongbokgung
Changing of the Royal Guard at Gyeongbokgung

Có một điều vô cùng đặc biệt và thú vị là du khách đến Gyeongbokgung sẽ có cơ hội chụp ảnh với các cô gái Hàn quốc trong trang phục truyền thống của Hàn, Tất cả các cô gái này không phải là staff của Cung điện, họ chỉ là những cô gái bình thưởng thích mặc đồ truyền thống đến Cung Điện vào cuối tuần để hòa mình vào không gian lịch sử, giới thiệu với khách du lịch vẻ đẹp truyền thống của Hàn qua những bộ trang phục rực rỡ sắc màu.

Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung
Korean Girls wearing Hanbok at Gyeongbokgung

Một điều ấn tượng với mình nữa là khu vườn mùa thu của Gyeongbokgung palace, những cây lá phong chuyển sang một màu đỏ cam rực rỡ như bừng sáng cả khu vườn trong tiết trời thu mưa ảm đạm

 

Gyeongbokgung-Garden
Gyeongbokgung-Garden

IMG_7585

Từ Gyeongbokgung nhìn sang là Gwanghawmun Square nơi đặt bức tượng Vua Sejong và Tướng Quân(?) Yi Sun-Sin

Gwanghawmun Square
Gwanghawmun Square
Gwanghawmun Square
Gwanghawmun Square nhìn về phía Gyeongbokgung

 

The King Sejong Statue
The King Sejong Statue

 

Chú bán hàng rong ở cổng Gyeongbokgung

 

Em bé nghịch bóng bay ở Gyeongbokgung

Bài viết hôm nay đến đây xin hết ạ. Hẹn các bạn vào bài tới mình sẽ chia sẻ phần 2 ngày thứ 5 du lịch Seoul, Hàn Quốc nha. Trong bài viết tới mình sẽ dẫn các bạn đến khu mua săm nhộn nhịp và khá rẻ của giới trẻ Hàn là khu Gangnam Underground shopping, và sau đó tụi mình sẽ lại sang Dongdaemun – nơi được gọi là thiên đường mua sắm, tập trung nhiều dân buôn hàng từ Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong…

Cảm ơn các bạn ^o^ !!!!

 

Comments

comments

#, #, #, #, #, #, #, #

5 comments

  1. Bạn ơi ở Hàn thì những mùa nào thì đẹp nhất nhỉ, thời điểm nào trong năm thì trời hay có nắng đẹp vì mình thấy ảnh ở Hàn rất hay âm u?

    Reply
    1. đi Hàn nên đi vào tháng 4 – mùa hoa anh đào hoặc tháng 10 – mùa thu lá đỏ là đẹp nhất. Còn nếu thích ngắm tuyết thì bạn nên đi tháng 1 😀

      Reply
    2. Bạn có thể đi vào cuối tháng 6 thời tiết vừa ko mưa vừa mát mẻ và đẹp nữa nha bạn, mình vừa đi về từ tầm tháng 6.

      Reply
  2. Bạn ơi cho mình hỏi bạn đổi tiền ở myeong-dong tại cửa hàng đó tỉ giá bao nhiêu vậy ?

    Reply

Leave a Reply