Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Day 4 Jeju Island -Cheonjiyeon waterfall – Seoul – Namsan Tower – Myeongdong

Tadaaa bạn Linh đã trở lại với loạt bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc đây ạ.  Các bạn có thể xem lại bài viết trước ở link này: Kinh Nghiệm Du Lịch Hàn Quốc: Day 2 + 3 Jeju Island

Sáng hôm say 2 đứa mình dậy sớm lang thang quanh guesthouse và đi ra Cheonjiyeon waterfall. Từ guesthouse đi bộ ra thác nước Cheonjiyeon mất khoảng 15 phút, khá là gần. Bạn chỉ cần đi xuyên qua một khu rừng đã được cải tạo một chút xíu thành đường đi bộ, cứ đi theo bảng chỉ dẫn là bạn sẽ thấy ngay Cheonjiyeon waterfall trước mặt. Cheonjiyeon có nghĩa là “God’s pond”, thác nước này cao 22m, rộng 12m và sâu 20m. Bạn có thể chọn ngắm nhìn thác nước từ xa (không mất phí vào cửa) hoặc đến tận chân thác để thưởng thức vẻ hùng vĩ của nó (vé vào cửa: 2,000 won).

Cheonjiyeon Falls (천지연 폭포)
Cheonjiyeon Falls (천지연 폭포) nhìn từ xa

 

Jeju Island

Trên đường đi đến cheojiyeon waterfall
Trên đường đi đến cheojiyeon waterfall

 

Lá phong ở jeju
Lá phong ở jeju

 

bylinhngo

 

Sau màn du ngoạn buổi sáng sớm hai đứa về guesthouse trả phòng rồi lái xe đi Mysterious Road (Dokkaebi Road) và công viên Loveland. Thực ra từ đâu 2 đứa cũng không tính đi Loveland đâu nhưng vì có thời gian dư vả lại Loveland cũng không xa sân bay nên thôi đi cho biết chứ tội gì :D. Công viên Tình yêu này thật ra cũng không có gì đặc biệt, cả khu bao gồm các bức tượng các tư thế sex khác nhau nhưng mang phong cách hài hước. Giá vào cửa khá là đắt 9,000won/ người =.= theo mình các bạn có thể bỏ qua địa điểm này.

Loveland Jeju

Loveland Jeju

Lại nói về Mysterious Road (Dokkaebi Road), lúc đi qua con đường này mới thấy quả đúng như tên gọi của nó. Sự thần kì này chỉ có trên một đoạn ngắn tầm 20m trên con đường này. Vì sao lại thần kì ư ? vì khi đến đúng đoạn dốc này, tất cả các xe oto đều không cần phải nhấn ga bẻ lái gì cả, xe nó sẽ tự đi lên dốc, mình với Di chỉ việc ngồi há hốc mồm mà chẳng cần để ý đến chuyện lái xe gì xất. Con đường nó tự lái xe đưa bọn mình qua đoạn dốc đó rồi :))). Và nếu bọn có thả một chai nước trên lưng chừng dốc thì nó cũng không trôi tuột xuống dưới chân dốc, ngược lại nó cứ nằm im lơ lửng ở đó. Quá thần kì phải không nào !!!!!

Sau Công viên Tình Yêu bọn mình lái xe đi AJ rental house để trả xe rồi lên shuttle bus của AJ ra sân bay Jeju về lại Seoul. À, duty free ở sân bay Jeju rẻ lắm, nếu muốn mua gì các bạn cứ quẩy nhiệt tình nhá, rẻ hơn mua ở Myeongdong…v.v… nhiều. Giờ ta tạm biệt Jeju và chào đón những ngày du hí ăn chơi mua sắm ở Seoul nào !!!!!!!!!!

IMG_7422

14h40 bọn mình hạ cánh xuống sân bay Gimpo rồi từ đó take train đi Myeongdong vì bọn mình book khách sạn ở khu đó cho tiện đi lại.

gimpo-myeongdong
Gimpo-Myeongdong

Sau khi đến Myeongdong station, bọn mình ra lối Exit 3 để đi về khách sạn, còn để đi đến phố mua sắm Myeongdong thì ra lối Exit 7 hoặc 6 nhé. Các bạn cứ đi theo chỉ dẫn như bản đồ dưới đây, đi thằng qua 24 Namsan Garden một đoạn là đến 24 Namsan (ngay ngã 4). À Myeongdong station có khu underground shopping, giá thì không rẻ đâu vì người bán nói thách lắm, các bạn cứ mặc cả nhiệt tình vào nhá. Ví dụ mình mua một cái vali cỡ nhỏ họ bảo 180,000won vì made in Korea, mình trả 50,000won thì họ bán luôn =)))) Đùa chứ made in đâu cũng không bao giờ có giá 180,000 won cho cái vali bé xíu đấy nhá =)))

Bọn mình book khách sạn 24 Guesthouse Namsan  với giá 5tr9/4 nights phòng đôi cho 2 người bao ăn sáng. Lúc nhận phòng bọn mình khá thất vọng một chút vì phòng nhỏ hơn tụi mình tưởng tượng nhưng bù lại chủ khách sạn cực kì cực kì thân thiện và đã giúp đỡ bọn mình rất nhiều. Chú còn kéo dài thời gian trả phòng cho bọn mình vì bọn mình bay về lại Manila vào chuyến tối muộn, mà quy định trả phòng lúc 11h sáng, chú bảo cứ trả phòng lúc nào cũng được không vấn đề gì hết. Nếu các bạn có ý định muốn ở khách sạn gần Myeongdong thì mình recommend ở đây nhé. Khách sạn tuy phòng hơi bé xíu nhưng vẫn ở được, vệ sinh rất sạch sẽ, có máy giặt và chỗ phơi đồ. Về địa điểm thì cực kì lí tưởng vì chỉ cách 5 phút đi bộ là đến Myeongdong, train station, 10 phút đi bộ là đến Namsan Tower

 

24 Guesthouse Namsan
24 Guesthouse Namsan

Ở cùng khu còn có một khách sạn khác tên 24 Guesthouse Namsan GARDEN, lúc đầu bọn mình bị nhầm khách sạn này với 24 Namsan. Thật ra 2 khách sạn khác nhau nhé, cùng nằm trong chuỗi khách sạn 24 Guesthouse nhưng mỗi cái là một chủ riêng. 24 Guesthouse Namsan GARDEN có một khu vườn cực kì lãng mạn, với xích đu, bàn ghế bằng gỗ mộc, cả khu vườn chuyển màu vàng đỏ. Lần tới nếu đến Seoul mình muốn ở khách sạn này (Cảm thấy có lỗi với chú chủ khách sạn 24 Namsan 🙁 ) vì trông nó cực kì lãng mạn như những ngôi nhà mà ta hay thấy trong phim.

24 Guesthouse Namsan Garden
24 Guesthouse Namsan Garden

Check-in khách sạn xong bọn mình tắm rửa xếp đồ rồi đi bộ ra N-Seoul Tower (Namsan Tower). Định ngắm mặt trời lặn ở Namsan cơ mà 2 đứa tắm lâu quá mặt trời lặn xừ nó rồi =))). Được cái Namsan Tower cũng ngay gần khách sạn, mất khoảng 10 phút đi bộ là đến cáp treo. Khách sạn 24 Namsan ở dấu X blue kia, các bạn cứ đi theo bản đồ là đến khu vực cáp treo đi lên Namsan Tower.

24 guesthouse namsan to namsan tower
24 Guesthouse Namsan to Namsan Tower

Sẽ có 2 lần cáp treo để lên được tới Namsan Tower. Cáp treo số 1 là ở vòng tròn đỏ như bản đồ trên, cáp này free, giống như đi thang máy vậy đó, không hẳn là cáp treo. Đi thang máy này tầm 5 phút sẽ đến khu vực mua vé cáp treo để lên N-Lobby. Tại khu vực mua vé các bạn sẽ phải xếp hàng lần lượt để vào cáp treo theo từng nhóm, giá vé 8,500won/người round trip. Đi cáp treo khoảng 5-10 phút gì đó sẽ lên đến N-Lobby để ngắm Namsan Tower như bức hình dưới đây, và ở N-Lobby còn có các shop bán đồ lưu niệm, đồ ăn uống và đặc biệt Cây cầu đầy móc khóa tình yêu của các cặp tình nhân.

Namsan Tower
Namsan Tower at night.

Và bạn Linh với bạn Di cũng không thể ngoại lệ được =))) bon chen lock ngay tại đây. Tại N-lobby có bán các loại khóa cho các bạn lựa chọn, giá 7,000won/c tặng kèm một cây bút để viết lên khóa 😀

IMG_7544

Namsan-Tower

 

Namsan-Tower

lock bridge namsan tower
Lock bridge Namsan Tower (Source: Internet)

Sau đó bọn mình đi bộ từ Namsan Tower ra Myeongdong ăn tối. Có một điều khiến tớ ngạc nhiên là tất cả những người bán hàng ở Myeongdong nói riêng và Seoul nói chung đều nói được tiếng Trung Quốc 0.0 Có lẽ vì mình dễ dàng nhận thấy hầu hết khách du lịch đều là người Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Macau, Singapore và Malaysia. Vậy nên trong mấy ngày ở Seoul, hầu hết Di sẽ là người giúp tớ trao đổi mua bán các kiểu.

myeongdong
Các món ăn vặt ở Myeongdong rất ngon nhé…nhưng đắt !!
IMG_7543
Một hộp Strawberry bự dư này giá 15,000w. Không rẻ nhưng trái dâu to, mọng và không bị chua
Natural Republic Myeongdong
Natural Republic Store at Myeongdong

Ngay cổng vào phố mua sắm Myeongdong các bạn sẽ nhìn thấy store của Natural Republic bự chà bá như hình. Nếu cần bất cứ thông tin gì các bạn chỉ việc hỏi những người mặc đồng phục đỏ như trong hình nhé, họ có thể nói được nhiều thứ tiếng như tiếng Anh, Trung, Nhật…

Myeongdong

Thiên đường mua sắm Myeongdong
Thiên đường mua sắm Myeongdong
Banila Co Store at Myeongdong
Banila Co Store at Myeongdong

Lang thang một lúc ở Myeong và thử các kiểu street food hai đứa mình phải về khách sạn nghỉ ngơi dù chưa khám phá hết Myeongdong, lấy sức hôm sau đi thăm Gyeongbokgung Palace nữa. Myeongdong ngay cạnh nên đi lúc nào cũng được í mà =)))

Tạm biệt các bạn ! Hẹn các bạn vào bài viết tiếp theo nha ! Trong bài tới mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi chơi Gyeongbokgung, ăn gà hầm sâm ở quán nổi tiếng nhất Seoul, và chỉ dẫn các bạn đến cửa hàng đổi tiền có tỷ giá cực tốt ngay gần Myeongdong luôn.

Ngoài blog mình còn có upload Vlog chuyến đi du lịch Hàn Quốc lên youtube nữa. Các bạn có thể xem tại link này nha: KOREA VLOG: Namsan Tower + Gyeongbokgung (P1) 

Cảm ơn các bạn nhìu nhìu !!

Comments

comments

#, #, #, #, #, #, #

Leave a Reply