Busan ngày 2: Jinhae, chợ hải sản Jagalchi

Nếu đến Busan đúng dịp hoa anh đào thì các bạn NHẤT ĐỊNH nên dành trọn một ngày đến Jinhae – nơi có lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc.

Thực ra chuyến đi Busan mình mong chờ nhất chuyến đi Jinhae này vì xem hình thiên hạ họ đi mùa anh đào đẹp không thốt lên lời. Tuy nhiên trước chuyến đi 3 tuần thì cư dân mạng up ảnh kêu là hoa đoà năm nay nở sớm, nên bạn Linh đã rất lo lắng sẽ không kịp ngắm hoa anh đào ở Jinhae.

Cách đi từ Busan đến Jinhae

Từ Busan đến Jinhae thì bus là lựa chọn tối ưu nhất với thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Ngoài ra các bạn có thể đi bằng tàu nhưng sẽ phải đổi tàu vài lần nên đây lựa phương án không khả quan với mình.

Đến Jinhae có 2 điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng đẹp nhất là: Yeojwacheon Stream 여좌천 và Gyeonghwa Station 경화역. Các bạn nên đi sớm nhất có thể để tránh bị đông người, có thể chụp ảnh đẹp hơn. Tầm 9h, 10h đổ đi là chỗ này rất đông người rồi.

Các bạn có thể chọn mua tour của KKDay tại link này có xe đưa đón từ Seoul đi thẳng đến Jinhae bao gồm cả 2 địa điểm trên luôn.

  • Đi subway đến Sasang station, đi ra exit 5 là các bạn sẽ thấy Busan Seobu Intercity Bus Terminal.
  • Mua vé bus đi Jinhae bus terminal ở counter. Giá: 5500 won/chiều . Bus chạy từ 6AM-10PM và cứ 15-20p lại có một chuyến.
quầy bán vé bus đi Jinhae
Cồng ra bus
bus đi Jinhae
Bus đi Jinhae nằm ở Platform 17 (có ghi trên vé)
Jinhae
Vé bus đi Jinhae

Yeojwacheon Stream

Từ Jinhae bus terminal, các bạn chỉ cần đi bộ tầm 15 phút là đến Yeojwacheon stream và Romance bridge 여좌천. Mình sử dụng google map để dễ dàng tìm đường đến đây.

Và quả nhiên 🙁 dù cố chấp đi với hi vọng nhỏ nhoi là sẽ được ngắm con đường hoa anh đào ngút ngàn, ông trời vẫn không chiều lòng người có tình. Hoa anh đào đã rụng sạch từ bao đời, chỉ còn lại hàng cây đang đâm chồi nảy lộc 🙁

jinhae
Yeojwacheon Stream -EXPECTATION (credit : visitkorea.or.kr)
vs. REALITY =.=

Chẳng lán lại ở đây lâu, bạn Linh “cố đấm ăn xôi” đi bộ ra train station để bắt bus đi đến Gyeonghwa Station

Gyeonghwa Station

Gọi là ga tàu nhưng Gyeonghwa đã ngừng hoạt động từ năm 2006 rồi. Và từ đó chỗ này trở thành địa điểm hot để ngắm và chụp ảnh mỗi khi hoa anh đào nở.

Mặc dù biết là sẽ chẳng có hoa anh đào nhưng bạn Linh vẫn đến đây để xem cái ga tàu này nó như thế nào. Dù gì cũng mất công đến rồi mà.

Cách đi Gyeonghwa Station : ở bus stop nằm đối diện Jinhae train station, bắt bus số 317. Đi khoảng 10 phút là đến. Gyeonghwa Station nằm bên tay trái.

Nếu các bạn đến đúng dịp hoa anh đào nở thì Gyeonghwa Station sẽ như thế này này

Còn nếu bạn đến muộn như bạn Linh thì sẽ chỉ gặp một ga tàu trống trơn xanh ngắt như hình này đây. Bad timing !!!

Cho nên kinh nghiệm xương máu rút ra là các bạn cần kiểm tra kĩ lịch hoa anh đào nở vùng Busan và Jinhae – nơi mà thường nở sớm hơn Seoul khá nhiều. Hoa anh đào vùng này thường nở sớm vào khoảng tuần giữa đến cuối của tháng 3.

Mission săn hoa anh đào thất bại nặng nề, bạn Linh quay lại Busan khám phá chợ hải sản Jagalchi

Chợ hải sản Jagalchi

Cách đi đến chợ hải sản Jagalchi: đi subway đến Jagalchi station, ra lối exit 10 là chợ hải sản.

Hải sản ở đây bán rẻ hơn chợ hải sản Noryangjin ở Seoul kha khá nên các bạn nhân cơ hội này hãy ăn đẫy đà đi nhé.

trên đường đi vào chợ gặp hàng dâu tây rõ ngon. có 2 loại to thì 10k won và cỡ nhỏ hơn xíu thì 5000won

Chợ hải sản Jagalchi có 2 khu ngoài trời và trong nhà. Khu trong nhà là các quán ăn với menu có đủ loại. Các bạn có thể ăn một nồi hải sản đủ loại cho 4 người ăn giá khá ổn mà ngon.

Oánh chén xong bữa hải sản no nê là bạn Linh đã dần quên đi cái sự thốn vì săn hoa anh đào Jinhae thất bại toàn tập =.= Về nhà ngủ một giấc ngày mai sẽ enjoy ngày cuối cùng ở Busan với ngôi chùa được mệnh danh là đẹp nhất Hàn Quốc, bữa hải sản cuối cùng ở Busan và rồi về lại Seoul.

Comments

comments

#, #, #, #, #

Leave a Reply