Địa điểm ăn uống ở Đài Bắc (Day 2 + 3)

Nếu ngày đầu tiên ở Đài Bắc bạn Linh chỉ dành để mua sắm thì ngày thứ 2 và thứ 3 chính là để khám phá các địa điểm ăn uống ở Đài Bắc rồi sau đó đi mua sắm ở chợ đêm Shilin.

Và cùng khám phá với bạn Linh ngày hôm đó là Erick, một anh người Singapore mà bạn Linh kết nối qua Couchsurfing. Cả 2 đều đi du lịch Đài Bắc một mình nên bèn rủ rê lập hội đi cùng nhau.

Cơn mưa rầm rề ảm đảm của Đài Bắc luôn khiến bạn Linh lười biếng. Ngủ đến hơn 10h sáng bạn Linh mới chịu mò dậy xuống nhà mua đồ ăn lót bụng. Đủng đỉnh online lướt FB, lên đồ hẹn 12h trưa gặp Erick ở quán Starbucks trong ga Taipei Main station.

Khoảng 12h thì Erik đến điểm hẹn. Erik ở airbnb ngay trong khu Ximending rất thuận tiện đi lại. Hai đứa sau một hồi bàn bạc thì quyết định đi ăn món mì bò nổi tiếng. Trời vẫn mưa âm u !

Yong Kang street

Yong Kang beef noodle – Mì bò hầm

Cách đi: Đi MRT đến Dongmen station, ra theo lối exit 4 đi thẳng qua ngã tư thứ nhất, đến ngã 3 tiếp theo rẽ phải sẽ thấy hàng này.

Cửa hàng này được featured trên lonelyplanet nên rất đông khách du lịch, thường phải xếp hàng đợi.

Yong-Kang beef noodle
Mì bò hầm Yong-kang. Miếng bò mềm tan khi đưa vào trong miệng. Nước súp đậm đà

Sau khi oánh chén no nê món mì bò hầm Yong-kang. Mình và Erik đi dọc phố Yongkang ngắm nghía và ăn quà vặt. Yong kang chính là một địa điểm ăn uống ở Đài Bắc cực kì nổi tiếng. Dọc phố Yong Kang có rất nhiều cửa hàng ăn vặt, đồ uống như trà sữa, và các quán cafe độc đáo…đủ loại cho các bạn thưởng thức. Ở đây còn có một nhà hàng Din Tai Fung nữa.

Smoothie House nổi tiếng trên đường Yong Kang.

Bạn sẽ bắt gặp một cửa hàng Smoothie House to vật vã vàng chóe :)) Ở đây rất nổi tiếng với món Mango Snowflake Ice giống hệt như kem đá bào Hàn Quốc. Món này cực kì ngon và ngậy cùng với vị xoài chua ngọt :P.

 

Tianjing Chong Zhua Pancake

Tianjing Chong Zhua Pancake cũng là một món không nên bỏ qua khi đến Yong Kang. Dù chỉ là một góc nhỏ nhưng quán này cực kì đông khách và nổi tiếng ở đây.

Đặc biệt, dọc phố Yong Kang có rất nhiều các quán cafe đẹp và cá tính như Cafe XiaoMijo, Biscuit and Rabbit Cafe…. Và bên cạnh đó là các quán trà như Bu Er Tang.

Một nhà hàng có các món ăn Đài Loan nổi tiếng mà bạn Linh khuyên các bạn nên thử ở Yong Kang chính là LU SANG restaurant.

Ăn uống ở Ximending

Với bạn Linh, Ximending chỉ là nơi để ăn uống và mua sắm các đồ mỹ phẩm ở Watson. Ximending chưa bao giờ là lựa chọn của bạn Linh khi dành cho mua sắm quần áo, phụ kiện.

Nói đến địa điểm ăn uống ở Đài Bắc, chắc không thể bỏ qua khu Ximending này.

địa điểm ăn uống Đài Bắc
Ximending một ngày mưa

Món đầu tiên mà cả mình và Erik không cần nói chỉ cần nhìn nhau cũng hiểu là phải ăn trước tiên chính là Ay-Chung Flour-Rice Noodle trong Ximending.

Ay-Chung Flour-Rice Noodle Ximending. Lúc nào cũng trong tình trạng đông kín mít cả cửa hàng.
Ay-Chung Flour-Rice Noodle Ximending. 3 năm rồi mới được ăn lại 🙁 Đã cơn thèm !!!

Món tiếp theo bọn mình oánh chén chính là Hot-Star Large Fried Chicken – gà rán cỡ bự . Một miếng gà rán to bằng cái mặt mình =)))

Hot-Star Large Fried Chicken

Tiếp đến là món kem trà xanh mà bạn Linh đã khen không ngớt lời khi đến Đài Loan lần đầu hồi năm 2015.

Ximending

Chợ Đêm Raohe – địa điểm ăn uống ở Đài Bắc

Một địa điểm ăn uống ở Đài Bắc vô cùng nổi tiếng khác chính là Chợ Đêm Raohe. Bạn đã viết chi tiết trong bài chia sẻ du lịch Đài Bắc phần 1. Các bạn có thể click vào link xem thêm nhé !

Lang thang đến tầm hơn 10h ở Ximending thì bạn Linh về lại Airbnb. Kết thúc ngày thứ hai du lịch ăn uống ở Đài Bắc trong cơn mưa tầm tã.

Ngày cuối cùng ở Đài Bắc, bạn Linh dành cả buối sáng khám phá khu Fujin street vì nghe bảo phố này nhiều quán cafe đẹp và shop thời trang vintage. Tuy nhiên không biết có phải vì trời mưa, hay vì rơi vào chủ nhật mà phố vắng teo, lèo tèo vài quán cafe.

Fujin street
Fujin street

Quyết định quay lại Airbnb ăn trưa ở khu phố gần đó. Airbnb của bạn Linh ở gần trường Đại học Y dược Đài Bắc – Taipei Medical University nên có một con phố với rất nhiều quán ăn bình dân giá sinh viên ngon bổ rẻ :D.

Ăn trưa bằng một bát mì xương sườn hầm và 1 cốc trà sữa. Bạn Linh ngủ trưa một giấc và chuẩn bị đóng gói đồ đạc 4h check-out.

Gửi hành lý ở Taipei Main station

Với các bạn giống như bạn Linh, phải check-out sớm và có dư thời gian kha khá trước khi phải ra sân bay. Thì các bạn có thể mang hành lý ra Taipei Main station để gửi vào các lockers có khắp ở station này.

Lockers gửi hành lý ở Taipei Main Station

Các lockers có đủ cơ từ nhỏ vừa với vali xách tay 7kg đến vali cỡ lớn nhất 40kg.

nên chụp hình lại để tránh trường hợp bị mất mật khẩu mở locker

Chỉ cần làm theo hướng dẫn các bạn sẽ nhận được phiếu thông tin như hình trên. Phiếu này rất quan trọng vì trên đó có Mã Số mở locker để lấy hành lý. Các bạn nên chụp hình lại tránh trường hợp bị rơi mất.

Gởi hành lí xong là các bạn có thể đi chơi thoải mái rồi !

Ngoài ra, ở Taipei Main station các bạn có thể tranh thủ mua sắm các loại mỹ phẩm dưỡng da ở Watson và Cosmed. Mua vali ở đây cũng rẻ hơn mua ở Ximending hay ShiLin night market nữa.

Ăn uống và mua sắm ở chợ đêm Shilin

Nếu các bạn không có nhiều thời gian ở Đài Bắc…

Nếu các bạn chỉ muốn đi 1 địa điểm mà bao được cả việc ăn uống và mua sắm quần áo giày dép mỹ phẩm…

Chợ đêm Shilin chính là địa điểm lý tưởng với các bạn !!!

> Thuê cục phát wifi 4G giá rẻ du lịch Đài Bắc Đài Loan tại đây nhé

Cách đi: đi MRT red line đến JianTan station, từ đó nhìn sang là Shilin night market luôn rồi. Ngoài ra các bạn có thể đi xuống ở Shilin station nhưng bạn Linh khuyên nên xuống ở JianTan station.

Tầm 5h Erik đến Taipei station gặp bạn Linh và 2 đứa quyết định kết thúc chuyển đi Taipei bằng việc đi ăn ở Shilin night market trước khi ra sân bay.

Và giờ là chuyên mục ăn uống :P. Chợ đêm Shilin là một địa điểm ăn uống ở Đài Bắc nhất định không nên bỏ qua.

Một quán Rice Noodle giống như quán Ay-Chung ở Ximending.

Một quán súp hầm nổi tiếng ở Shilin
Súp gà hầm

Sau khi đã mua sắm được một số thứ và ăn no căng bụng. bạn Linh và Erik về lại Taipei Main Station lúc 9h tối. Từ đó bạn Linh lấy hành lý gửi trong lockers và đi MRT express line tím ra sân bay Taoyuan.

MRT Express từ Taipei station đi Taoyuan airport

Giá vé: 160 NT$

Máy bán vé tự động MRT Express line tím từ Taipei station ra sân bay Taoyuan

vé đi MRT express line ra sân bay Taoyuan.

> Xem thêm: MRT từ Đài Bắc đi sân bay Taoyuan

Và đây là tất cả những đồ dưỡng da mặt nạ, ăn uống bạn Linh đã mua trong chuyến đi du lịch Đài Bắc:

mua sắm ở Đài Bắc

Và một vài đồ quần áo, túi xách … trong đống đồ mua sắm ở Đài Bắc :3

mua sắm ở Đài Bắc

Vậy là bạn Linh đã tổng hợp và chia sẻ xong kinh nghiệm mua sắm và địa điểm ăn uống ở Đài Bắc trong chuyến đi du lịch Đài Loan vừa rồi của mình.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi tới!

Stay beauty !

Comments

comments

#, #, #, #

Leave a Reply