Hướng dẫn gia hạn visa du lịch Philippines

Hưỡng dẫn chi tiết cho các bạn muốn gia hạn visa du lịch Philippines. Như các bạn đã biết, Philippines và Việt Nam cùng thuộc khối ASEAN nên với công dân Việt Nam du lịch sang Philippines sẽ được miễn visa và được ở tối đa 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Philippines.

Vậy nếu muốn ở hơn 30 ngày thì các bạn cần đến Immigration Office (Cơ Quan Xuất Nhập Cảnh) để gia hạn visa du lịch Philippines của mình. Bạn Linh sẽ hướng dẫn cụ thể từng bước gia hạn visa du lịch Philippines sau đây.

Địa chỉ văn phòng Xuất Nhập cảnh để gia hạn visa du lịch Philippines

Thủ Đô Manila rất rộng lớn và được gọi là khu vực Metro Manila. Khu vực này bao gồm nhiều thành phố (city) nhỏ giống như các quận của Hà Nội hay Sài Gòn vậy.

Các thành phố thuộc Metro Manila bao gồm: Makati city, Taguiq City, Manila city, Pasay City, Pasig city, Quezon city, Mandaluyong City…..

Bản đồ Metro Manila

Trong bài kinh nghiệm du lịch philippines bạn Linh có khuyên mọi người nên ở khu vực Makati City vừa sạch sẽ, tiện lợi nhiều lựa chọn, giá phòng khách sạn đa dạng và không cách xa sân bay quá.

Xem thêm: 08 hòn đảo cho thuê giá rẻ ở Philippines

Sau đây là 03 địa chỉ văn phòng xuất nhập cảnh được biết đến nhiều nhất gần các khu du lịch và bạn Linh đã từng gia hạn ở đây.

  1. Bureau of Immigration Head Office Magallanes Dr, Intramuros, Manila City.
    Văn phòng này là trụ sở chính của Cục Xuất Nhập Cảnh. Ngay gần khu du lịch nổi tiếng Intramuros.
    Mở cửa: 8:00 am – 5:00 pm (Cut-off Time 4:00 pm)
  2. Bureau of Immigration Makati Extension Office Lasala Bldg, 805 Dr Jose P. Rizal Ave, Makati City
    Văn phòng này nằm ở Makati City gần Makati City Hall.
    Mở cửa: 8:00 am – 5:00 pm
    Chỉ nhận hồ sơ gian hạn visa du lịch Philippines vào buổi sáng trước 12h và trả vào buổi chiều.
  3. Bureau of Immigration Office BGC 8th Floor, SM Aura Office Tower, 26th Street corner McKinley Parkway, The Fort, Taguig City.
    Văn phòng này nằm trong SM Aura khu vực Office Tower. Đây là văn phòng mới nhất rất đẹp, sạch sẽ và đặc biệt là không đông người.
    Bạn Linh hiện tại chỉ đi gia hạn visa du lịch Philippines cho mẹ của bạn Linh ở văn phòng này. Quá trình làm rất nhanh, thoải mái.

Ngoài ở khu vực Metro Manila còn có Văn Phòng Xuất nhập cảnh ở Quezon city. Hay ở các thành phố lớn/đảo khác ngoài Metro Manila như Palawan, đảo Boracay, Cebu…cũng có văn phòng phụ trách gia hạn visa du lịch Philippines. Các bạn có thể xem chi tiết địa chỉ danh sách các văn phòng xuất nhập cảnh tại đây.

Các bước gia hạn visa du lịch Philippines

Lưu ý để gian hạn visa du lịch các bạn cần có hộ chiếu bên mình và hộ chiếu phải còn hạn trên 06 tháng. Ngoài ra chỉ cần tiền nữa thôi 😀

Các bước gia hạn visa du lịch Philippines bạn Linh hướng dẫn sau đây được thực hiện ở Bureau of Immigration Office BGC nơi bạn Linh đã gia hạn cho mẹ 2 lần. Lần gần đây nhất là hôm kia 29/1/2018.

Khi đến SM Aura các bạn chú ý VP Xuất Nhập Cảnh nằm ở Office Tower chứ không phải trong SM mall.

Lưu ý là gia hạn lần đầu thì chỉ được tối đa 1 tháng. Các lần tiếp theo được tối đa 2 hay 3 tháng gì đó bạn Linh ko nhớ chính xác nữa. Gia hạn bao nhiêu lần cũng được =))) Bạn Linh có mấy người bạn ở Phil hơn 1 năm trời toàn dùng visa du lịch gia hạn đều đều.

Office Tower SM Aura nằm ngay cạnh SM Deparment Store

Office Tower SM Aura nằm ngay cạnh SM Deparment Store, khu vực Taxi Lane. Phía cảnh cửa nơi có đông người ra vào phía xa ở trong hình ảnh trên chính là entrance door của Office Tower.

Cửa vào SM Aura Office Tower

VP Xuất nhập cảnh nằm trên tầng 8 của tòa nha. Các bạn đi thẳng đến tháng máy số 3, không cần qua Reception trình diện ID gì cả.

gian hạn visa du lịch Philippines
Văn Phòng Xuất Nhập Cảnh ở SM Aura – Bureau of Immigration Office BGC

Bước 1:

Đến vending machine cạnh reception, nhấn chọn “Tourist visa extension” và máy sẽ in ra số thứ tự của bạn.

Vending machine nằm ngay cạnh chú bảo vệ ở hình trên.

Bước 2:

Sau khi đã có số thứ tự, đến thẳng Counter số 16 xin mẫu form gia hạn để điền. Hoặc các bạn có thể tải form gia hạn ở link này.

Tại counter này, nhân viên sẽ hỏi ngày nhập cảnh cuối cùng của bạn là ngày nào ? Bạn sẽ gia hạn mấy tháng ? Bạn muốn lấy hộ chiếu nhanh (express service phí PHP 1000) hay đợi 3 ngày sau lấy hộ chiếu (Không mất phí Express).

Mang form đã điền cùng với hộ chiếu quay lại Counter 16 hoặc Counter 15 xếp hàng chờ gọi đến số thứ tự của mình.

Counter số 15 và 16 chuyên phụ trách gia hạn visa du lịch

Nhân viên ở counter sẽ đưa lên hệ thống và sau đó sẽ cho bạn 2 loại giấy tờ: Giấy xác nhận không thuộc black list và Giấy yêu cầu nộp tiền gia hạn visa

Bước 3:

Mang giấy yêu cầu nộp tiền đến Counter 20 và để lại giấy này ở đó. Nhân viên ở counter này sẽ thu tiền lần lượt, đến lượt của bạn họ sẽ gọi tên vào nộp tiền.

Sau khi nộp tiền xong, họ cho bạn 2 hóa đơn nộp tiền: 01 hóa đơn xác nhận đã nộp tiền gia hạn và 01 hóa đơn đã nộp tiền phí làm nhanh (Express service/ Nếu bạn không muốn làm dịch vụ này thì sẽ không có hóa đơn này).

Bước 4:

Mang 02 hóa đơn trên đến Counter 21 để lấy hộ chiếu cùng với visa gia hạn được dán trong hộ chiếu của bạn. Có thể bạn sẽ phải đợi 10 phút – 15 phút mới được lấy hộ chiếu.

Vậy là xong 4 bước vô cùng đơn giản để gia hạn visa du lịch Philippines rồi !

> Dịch vụ đổi tiền ở Philippines nhanh chóng, uy tín tại đây 

Phí gia hạn visa du lịch Philippines

Bạn có thể xem biểu phí gia hạn visa du lịch Philippines trên website của Immgration PH . Tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân thì đôi khi phí nộp thực tế khác cho rất nhiều trường hợp.

⇒Phí gia hạn visa lần thứ nhất (sau khi đã ở tối đa 30 ngày miễn visa) là: PHP 3, 150. 00 (đã bao gồm Express service) + ACR I-card 50$ (~PHP2500 )+ Express Fee (for I-card) PHP 500 = PHP 6,100 

Tuy nhiên, lần đầu tiên mẹ mình gia hạn vào năm ngoái 4/2017 thì phí cho lần đầu gia hạn thêm 01 tháng là hơn PHP 8000 bao gồm ACR I-Card.

Và lần gần đây nhất 29/2/2018 mẹ mình gia hạn lần đầu với yêu cầu gia hạn 02 tháng (thay vì 01 tháng như 4/2017) thì tổng phí mình đã trả là PHP 6180 gồm: PHP 5180 phí gia hạn 2 tháng (có PHP 500 phạt ở quá 2 ngày) + PHP 1000 Express fee.

PHP 500 phạt ở quá 2 ngày là do mình không đi gia hạn visa vào đúng ngày thứ 30 mẹ mình ở Philippines, mà đợi đến ngày thứ 33 mới đi gia hạn. Tổng phí gia hạn 02 tháng này không gồm ACR I-Card do cái thẻ này của mẹ mình làm từ 4/2017 vẫn còn hạn đến 4/2018.

⇒Phí gia hạn visa lần thứ hai (thêm 01 tháng): PHP 26xx cho thời điểm 5/2017 khi mẹ mình gia hạn lần thứ 2.

Nhưng một số người gia hạn lần thứ 2 phải trả PHP 3,150 hoặc hơn xíu. Đây chính là lí do mình không hiểu bảng giá của Cục Xuất Nhập Cảnh thay đổi như thế nào.

Nói chung việc gia hạn visa du lịch ở Philippines là cực kì dễ dàng. Bạn không bị hỏi han làm khó bất kì điều gì khi đến gia hạn tại các văn phòng của Cục Xuất Nhập Cảnh.

Bạn Linh đã và đang ở Philippines hơn 5 năm và không nhớ đã bao lần đi gia hạn visa du lịch cho bản thân và người nhà. Chưa một lần nào bạn Linh bị hỏi han này nọ hay vòi vĩnh đút lót.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn du lịch Philippines có được hiểu biết cần thiết để có thể tự gia hạn visa du lịch cho mình.

UPDATED 21/3/2018

Mình vừa gia hạn visa lần thứ 2 cho mẹ mình ở văn phòng Immigration Makati. Phí gia hạn lần này có ~1,500 PHP cho 2 tháng gia hạn thêm và 3 ngày sau đến lấy hộ chiếu có dán visa gia hạn. Nếu các bạn muốn lấy ngay trong 10 phút thì thêm phí 1000 PHP express fee. Mình khá ngạc nhiên vì lần này gia hạn lại rẻ như thế.

Hơn nữa, trước khi đi gia hạn lần 2 này mình đã đinh ninh kiểu gì họ cũng yêu cầu làm Icard $50. Tuy nhiên thật may mắn là họ không đả động gì vụ Icard cả hehe. Đỡ tốn !

Các bạn có kinh nghiệm gì trong việc gia hạn visa hoặc phải trả một mức phí khác so với mức phí bạn Linh kể trên thì hãy chia sẻ ở dưới phần comment cho mọi người biết nha.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi blog của mình.

Comments

comments

#, #

2 comments

  1. Chào Trang,
    Ngân đang định qua Phi học tiếng anh 2 tháng và ở lại Phi thêm 1 tuần để đi chơi. Nhưng được biết là mình chỉ có thể xin visa 2 tháng cho lần đầu ( xin ở vn).
    Nếu N ở thêm 1 tuần thì phải gia hạn bên Phi? Và cần phải gia hạn trước bao lâu? N định học ở thành phố Cebu như vậy có khó khăn gì cho việc gia hạn không bạn ?

    Thân mến,
    Ngân

    Reply

Leave a Reply