Du lịch Đài Bắc: Mua sắm ở Taipei 101, Wufenpu và chợ đêm Raohe

Chào các bạn! Bạn Linh vừa có dịp quay trở lại du lịch Đài Bắc, Đài Loan tháng 9 vừa rồi. Tuy cả 3 ngày Đài Bắc đều mưa âm u nhưng vẫn không thể làm tụt ý chí ăn chơi khám phá của bạn Linh 😤.

Dân anh chị xưa có câu :

Trời mưa thì mặc trời mưa

Nếu mà mưa quá thì ta mang dù (ô)

Cho nên, dù mưa to gió lớn, bạn Linh cũng đã ăn uống thả ga, lang thang khắp thành phố Đài Bắc. Thỏa nỗi nhớ mong bao năm 😤🤤. Warning là bài blog này sẽ chỉ toàn về ăn uống và mua sắm mà thôi.

> Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A-Z

Đáp chuyến bay đêm của AirAsia từ Manila đi Đài Bắc. Chuyến bay của bạn Linh hạ cánh tại sân bay Taoyuan lúc 1h30 AM. Lúc này MRT express từ sân bay đi vào Taipei đã không còn chạy nữa. Ngoài đi taxi (TWD 250 ~ 300) thì lựa chọn giá rẻ duy nhất chính là đi Bus #1819 (TWD125) đến Taipei station. Đây cũng là tuyến bus duy nhất hoạt động 24/24 đi về Taipei station.

Xem thêm: Các phương tiện di chuyển từ sân bay Taoyuan về Taipei

Bus 1819 dừng tại East Gate của Taipei main station. Ngay khi vừa xuống xe bạn sẽ thấy một hàng dài xe taxi đợi sẵn. Taxi ở đây rất văn mình lịch sự, họ xếp hàng đợt đến lượt mình đón khách.

Vì đã chuẩn bị sẵn địa chỉ căn hộ Airbnb bằng tiếng Trung, khi lên taxi bạn Linh đưa cho chú taxi xem địa chỉ và không cần nói gì nhiều. (mà có biết tiếng Trung đâu mà đòi nói 😅). Taxi ở đây đi đúng theo giá đồng hồ, không vòi vĩnh, không lừa đảo. Bạn Linh đi một mình, lúc 2h đêm vô cùng tự tin, cực kì an toàn.🤗

Lịch trình du lịch Đài Bắc 3 ngày của bạn Linh từ đầu như sau :

Day 1: Arrival 2AM. Take bus #1819 to to Taipei Station (East Gate) [1hr, 125TWD]. Then taxi to Airbnb in Wuxing Street, Xinyi District.
9AM Yehliu GeoPark half day. Chiang Kai Shek Memorial Hall. Zhong Xiao East Road for shopping and eating. to WUFENPU for shopping clothings.

Day 2: Yangmingshan National Park day tour.  XIMENDING for street food, shopping skin cares and night life. Raohe Night Market.

Day 3: Breakfast at Ding Yuan Soy Milk.  walking around Fujin street. TAIPEI 101 mall and surround area.  2PM check-out then deposit luggage at Taipei Main station then go to SHILIN NIGHT MARKET. 9PM take Express train from Taipei main station to Airport.

Tuy nhiên Đài Bắc đón chào bạn Linh bằng cơn mưa rả rích suốt cả 3 ngày. Nên tất cả hoạt động như Yehliu GeoPark,  Chiang Kai Shek Memorial Hall và Yangmingshan National Park bạn Linh hủy hết. Chỉ dành thời gian ăn uống, mua sắm xung quanh Taipei.

Trước khi đi Đài Bắc, bạn Linh có liên hệ xin host. Nhưng cuối cùng bạn Linh quyết định không ở với host mà book 1 phòng ở Airbnb ở trung tâm cho tiện đi lại vì chỉ ở ít ngày ở Đài Bắc, cần tiết kiệm thời gian.

Đổi lại, bạn host rất nhiệt tình đi chơi cùng mình một hôm ngày thứ 1. Ngoài bạn host mình còn hẹn 1 bạn người Singapore tên Erick. Erick đã cùng với mình lang thang ăn uống 2 ngày còn lại ở Đài Bắc.

> Link đăng ký giảm 20$ – 40$ cho lần booking đầu tiên trên Airbnb: www.airbnb.com/c/linhj9 

Đổi tiền ở Đài Bắc

Các bạn nên mang USD theo để đổi sang tiền Đài NT$. Không nên đổi tiền ở các nhà tư nhân vì tỷ giá thấp hơn so với đổi tại Bank of Taiwan.

Ngay khi vừa ra khỏi cửa lấy hành lí, bạn sẽ gặp ngay Bank of Taiwan như hình dưới đây. Tỷ giá rất tốt nên bạn Linh đã đổi hết số tiền dự kiến dùng trong 3 ngày ở Đài Bắc.

đổi tiền ở đài bắc
Bank of Taiwan ở sân bay Taoyuan
Tỷ giá tại thời điểm bạn Linh ở Đài Bắc

Du lịch Đài Bắc Ngày 1: Mua sắm ở Taipei – Shop till drop

🛒 Mua sắm ở Taipei 101 và ATT 4 Fun

Airbnb mà bạn Linh ở chỉ cách Taipei 101 tầm 10 phút đi bộ. Nên điểm đến đầu tiên chính là đi mua sắm ở Taipei 101 và ATT 4 Fun mall ngay đối điện.

Trên đường từ Airbnb đi Taipei 101
Bữa ăn đầu tiên ngày thứ 1 :))) 7 Eleven cơm cà ri bò và trà sữa yêu thích của bạn Linh. Trời ơi !!! 2 năm rồi mới đc uống lại :((((((
Trời mưa âm u che cả chóp của Taipei 101

UBike – một dạng xe đạp cho thuê có rất nhiều station ở Đài Bắc. Bạn chỉ cần có thẻ EasyCard và một số ĐT của Đài Loan để đăng ký là có thể dùng để quẹt thuê UBike du lich Đài Bắc bằng xe đạp rồi.

Giá thuê UBike: 30 phút đầu tiên miễn phí. 10NT$ per 30 phút trong vòng 2h tiếp theo. (Xem thêm giá thuê ở đây)

Ngã tư ngay dưới Taipei 101
du lịch đài bắc
Xa kia chính là tổ hợp tòa nhà World Trade Center vô cùng độc đáo
Apple Store trong Taipei 101 mall.

Giá sản phẩm apple như Iphone Macbook ở Đài Bắc nói chung và Đài Loan nói riêng không rẻ hơn, thậm chí tính ra còn đắt hơn. Nên mình không recommend các bạn mua ở Đài Loan.

Louis Vuitton store ở Taipei 101
Ở Taipei 101 có Zara store rất to
Có ai tìm thấy bạn Linh không ? 😀
Cầu nối giữa Taipei 101 và ATT 4 FUN mall

Một shop rất xinh trong ATT 4 Fun mall.

Trong ATT 4 FUN mall các bạn có thể tìm thấy các nhãn hàng bình dân như Bershka, Zara Home, Forever 21, Watson…


🛒 Mua sắm ở Zhong Xiao East Road

Cách đi: đi subway line màu nâu đến Zhongxiao Fuxing station.

Có gì ở đây: Zhong Xiao East Road là địa điểm mua sắm khá nổi tiếng với SOGO mall tax refund shopping với đủ các nhãn hàng cao cấp, mỹ phẩm dưỡng da tên tuổi gồm: SOGO Fuxing chuyên bán hàng cao cấp (Exit 2 Zhongxiao Fuxing station), và SOGO Zhongxiao chuyên bán mỹ phẩm, dưỡng da, nước hoa (Exit 5).

Đi qua  SOGO Zhongxiao một đoạn ngắn sẽ là East Metro Underground shopping mall. Và khu vực cạnh đó tập trung rất nhiều shop quần áo thời trang trẻ.

SOGO Fuxing mall chuyên hàng cao cấp
Bản đồ khu vực mua sắm Zhong Xiao East Road: Hình ngôi sao đỏ là các shopping mall, khu vực ô màu đen là các shop quần áo thời trang, khu ăn uống.

🛒 Mua sắm ở Wufenpu

Cách đi: đi MRT Green line đến SongShan station, đi ra lối Exit 3, đi thẳng 350m là đến Wufenpu. Cách 2 là đi MRT Blue line đến Housapi station, đi ra lối Exit 1, đi theo biển chỉ dẫn đến Wufenpu.

SongShan station.

Wufenpu luôn luôn là địa điểm mua sắm yêu thích nhất của bạn Linh khi đến Đài Bắc. Như đã có nói ở blog chia sẻ kinh nghiệm mua sắm ở Đài Bắc, Wufenpu là chợ đầu mối chuyên bán buôn cho các shop trong thành phố nên giá cả ở đây là rẻ nhất Đài Bắc rồi.

Những fashion trend đang nóng hổi trong giới trẻ Hàn Quốc, TQ, Đài Loan, VN. Hay những cửa hàng chuyên đồ vintage, bohemian, đồ cho phụ nữ trung niên, đồ truyền thống… Bạn có thể tìm thấy tất cả ở chợ Wufenpu. Các bạn đi du lịch Đài Bắc nhất định phải đến Wufenpu mua sắm nhá :3

Chợ Wufenpu

Một số đồ bạn Linh mua được ở ATT 4 Fun mall và chợ Wufenpu

🐷 Ăn chơi ở Raohe Night Market

Cách đi: MRT Green line đến Songshan station, đi ra theo lối Exit 5.

Chỉ cách Wufepu vài phút đi bộ, Raohe Night Market là điểm đến cho tất cả những ai yêu thích các món ăn Đài Loan và luôn nằm trong danh sách must go du lịch Đài Bắc. Đây cũng là chợ đêm lâu đời nhất ở Đài Bắc.

Trên đường đi từ Wufenpu sang chợ đêm Raohe bắt gặp một chợ đêm nhỏ ở bên ngoài Songshan station.
Chùa Ciyou vô cùng tráng lệ tọa lạc ngay trước Chợ đêm Raohe.
Raohe night market
Cổng chợ đêm Raohe

món ăn ở Raohe

Bánh bao nhân thịt tiêu đen nổi tiếng ở Raohe. Các bạn nhất định nên thử 1 cái trước khi đi sâu vài trong chợ nhá. Quán này năm ngay ngoài đầu cổng chợ. Có rất nhiều người xếp hàng để mua ăn món này.

Nhân viên quán đang đảo nhân thịt làm bánh bao nhân thịt tiêu đen
Na Đài Loan bự chà bá =)))

Món ăn ưa thích của bạn Linh =))))

Đừng lạc lối vào cái chốn này. Nuốt mất bao nhiêu tiền mà chả gắp đc con nào về nhà =(
Canh xương sườn với herbal

Choén hết bát canh xương hầm bạn Linh vác cái bụng no tròn về lại Airbnb. Ngày tiếp theo sẽ là ngày hẹn hò với bạn Erick người Sing và cùng nhau khám phá ăn uống ở Đài Bắc.

Bạn Linh xin kết thúc bài viết về du lịch Đài Bắc ngày đầu tiên trong 3 ngày ăn chơi ở đây. Hẹn các bạn ở bài viết tiếp theo ngày thứ 2 du lịch Đài Bắc vào cuối tuần này nhé.

 

Comments

comments

#, #, #, #, #

Leave a Reply