Châu Âu Du Ký: Đường đến thành Rome (P2)

Tiếp nối phần 2 chia sẻ kinh nghiệm du lịch thành Rome Ý tự túc trong 3 ngày. Bài viết hôm nay bạn Linh sẽ kể chuyện ăn chơi khám phá Thành Rome ngày cuối. Bay về lại Paris Pháp và suýt bị thất lạc hành lí ra sao.

> Xêm thêm: Kinh nghiệm du lịch Rome nước Ý (P1)

Lịch trình ngày cuối cùng ở Thành Rome nước Ý của bạn Linh bao gồm: Piazza Navona, Pantheon, Piazza Venezia và Altar of the Fatherland. Sau đó bọn mình về lại Airbnb lấy đồ đạc đi ra Rome Termini chơi và từ đó đi ra sân bay Leonardo da Vinci–Fiumicino.

Quảng trường Piazza Navona, Thành Rome

Đây là quảng trường nổi tiếng nhất ở Thành Rome nước Ý. Bất cứ khách du lịch nào đến Rome đều không thể bỏ qua Piazza Navona.

quảng trường Piazza Navona

Bước vào trung tâm Quảng trường Navona, bạn sẽ thấy ngay Fontana dei Quattro Fiumi (Đài phun nước của Bốn Dòng sông), một thiết kế của Bernini mô tả bốn vị thần sông. Nếu ai là fan của truyện Thiên Thần và Ác Quỷ của Dan Brown thì đây chính là đài phun nước được nhắc đến trong truyện này.

Thành Rome
Fontana dei Quattro Fiumi (Đài phun nước của Bốn Dòng sông)

TIP 1: Nên mua nước uống đóng chai trong các siêu thị cho rẻ ( 2 cents/chai 2l ). Uống xong giữ lại chai nước để lấy nước uống từ các vòi nước công cộng ở Rome

 

Đền Pantheon

Cách quảng trưởng Navona không xa chính là Đến Pantheon. Đền Pantheon được mệnh danh là một trong những ngôi đền nổi tiếng bậc nhất Thế Giới. Ngồi đền 2000 năm tuổi này nổi tiếng với mái cổng làm từ tám cột đá hoa cương Corin ấn tượng, cùng tám cột khác ở đằng sau. Tất cả đều trụ đỡ cho trán tường hình tam giác khổng lồ.

“Tòa nhà chính của ngôi đền thực sự là một khối hình tròn, với phần mái mà cho đến nay vẫn là cấu trúc mái vòm bằng bê tông không có cốt thép lớn nhất thế giới. Đường kính của khối hình tròn này là 142 foot (43 mét) và chiều cao từ sàn đá hoa hình bàn cờ đến đỉnh vòm cao là hoàn toàn bằng nhau. Mặc dù mái vòm phía trên kiến trúc thu hút được nhiều sự chú ý nhất nhưng du khách cũng nên dành thời gian khám phá sàn nhà được giữ nguyên vẹn từ thời La Mã đến nay” – Expedia.

Đền Pantheon vào cửa miễn phí nên các bạn không cần mua vé trước nhé. Khi đến nơi chỉ cần xếp hàng đi vào tham quan là được.

Mái vòm của tòa nhà chính
Trước cửa Đền Patheon
Pantheon

Mái vòm của Đền Pantheon từ xa

Piazza Venezia và Altar of the Fatherland

Altar of the Fatherland được xây dựng để tưởng nhớ vị vua đầu tiên của nước Ý thống nhất – Vittorio Emanuele II.  Đài tưởng niệm lớn nhất nước Ý này do Giuseppe Sacconi thiết kế năm 1885. Công trình này nằm giữa đồi Capitoline và Piazza Venezia, rộng 135m và cao 70m.

Thành Rome

Altar of the Fatherland

TIP 2: Không nên đổi tiền ở Rome nói riêng, và ở Ý nói chung ( ví dụ Venice ) vì tỷ giá cực thấp, và một số chỗ còn lấy commission nữa. Nên đổi tiền ở PhápAmsterdam tỷ giá tốt hơn nhiều.

Thành Rome

 

Đi tham quan hết Altar of The Fatherland, bạn Linh đi bộ đến bến Tram gần đó về lại Airbnb lấy hành lí gửi nhờ ở đó. Lúc tạm biệt cô chủ nhà, cô í kéo mình vào ôm xong hôn tạm biệt vào 2 má :”> Mẹ ơi ! Sweet dễ sợ !!!

trên Tram về lại Airbnb ở Thành rome

TIP 3: Một mẹo tiết kiệm nữa ở thành Rome chính là mua đồ ở siêu thị về nấu ăn (nếu bạn ở Airbnb). Bạn Linh thấy trong siêu thị có bán các loại thịt lợn, bò… rất rẻ, có €2-€3 một khay đủ cho 2-3 người ăn.

Có một điều thú vị khi đến Rome chính là ở bất cứ nơi công cộng, chốn đông người như train station, các địa điểm tham quan đông khách, tất cả đều có quân đội vũ khí đến tận răng canh giữ để đảm bảo an toàn

Roma Termini

Khi đến Rome Termini bọn mình vẫn còn rất nhiều thời gian trước khi phải ra sân bay. Nên cả 2 đứa quyết định lượn lờ xung quanh Termini station mua sắm ăn uống. Termini station thực sự rất rộng, và có nhiều thứ để mua để ăn 😛

du lịch Rome
Roma Termini Station

Ngay trước cửa Termini lối exit trên hình có một tiệm McDonald. bạn Linh bị nghiện món cánh gà chiên ở Mc Donald của Ý. Trời ơi ! Cứ thấy có biển hiệu McDo là mò vào mua cánh gá ăn =))) !!! Mà vừa ăn vừa thòm thèm xong ước gì ở Philippines hay Malaysia có, chắc ngày nào cũng ra ăn =)))

ăn hăng say quên cả chụp hình lại. Phải mượn tạm hình google =))
Một cửa hàng Kem ở Termini station.
Cây kem cuối cùng ở Ý và cũng là cuối cùng trong chuyến đi Châu Âu 15 ngày :(( Ăn xong là lên tàu Leonardo ra sân bay luôn :((

TIP 4: Các bạn đến Rome phải vô cùng cần thận túi xách nhé. Móc túi ở Rome nhiều như lá rụng mùa thu, toàn là dân nhập cư và là phụ nữ rất nhiều. Bạn Linh 2 lần bị móc túi hụt đều là phụ nữ, 1 lần là đang đi lên tàu, 1 lần là trên bus. Lần ở ga tàu là lúc chuẩn bị lên tàu, lúc đấy đông người đi lên nên ko để ý, may có 1 anh người Ý thấy anh í gạt tay con mụ móc túi ra nên ko mất gì. Lần thứ 2 là bạn Linh tóm được tại trận, nhưng nó vẫn cãi, mình nhanh nên nó cũng ko kịp lấy gì.

TIP 5: Không nên mua đồ skincare ở thành Rome vì khá đắt. Ngay cả ở Duty Free, lọ suncream bạn Linh mua ở Paris có €9 mà ở Duty Free của Rome là €24 (mua 1 tặng 1)

22h30 bạn Linh đến sân bay CDG Paris. Ra khỏi máy bay đến khu chờ lấy hành lí. Hai đứa chờ mãi, chờ mãi, cả máy bay người ta lấy xong hết rồi mà chỉ có hành lí của 2 đứa là chả thấy tăm hơi đâu. Lúc này bạn Linh bắt đầu hoảng rồi. Thầm nghĩ đến cuối hành trình lại xảy ra chuyện.

Đoán là hành lí của mình đã thất lạc, nên bọn mình đến ngay khu trình báo mất hành lí ngay cạnh đó. Lúc này có rất nhiều người cũng đang xếp hàng điền thông tin báo mất hành lí trên máy. Tất cả đều trên cùng một chuyến bay. Chỉ có 2 đứa mình là khác chuyến, là người duy nhất trên chuyến bay từ Rome đi Paris của Air France bị thất lạc hành lí.

Đợi mãi mới đến lượt mình, sau khi điền thông tin trên máy và máy nó in ra cho một cái bản report. Đem bản này đến nhân viên hỗ trợ và họ bắt đầu tìm kiếm trên hệ thống. Bạn Linh mặt trắng bệch nghĩ không biết có kịp lấy lại hành lí vào sáng mai không :(( Bao nhiêu đồ mua sắm đều để cả ở trong đấy.

Chú nhân viên ngồi kiếm một lúc xong bảo “mày đợi ở đây. tao đi kiểm tra”. Hai đứa nhìn nhau ngơ ngác tự hỏi kiểm tra cái khỉ gì ko biết ?! 🙁 Chú í đi đâu đó khoảng 5 phút quay lại kéo theo cái vali của 2 đứa. Mẹ ơi !! Vừa nhìn thấy cái vali cảm xúc như vỡ òa :(( Thế là không thất lạc ! Thế là lại về với nhau !

Chú nhân viên bảo cái vali của tụi mình đến sớm bằng chuyến bay bay trước chuyến của bọn mình =.= Lúc đến không ai nhận nên người ta đưa vào chỗ hành lí thất lạc không người nhận. Vãi ! Tức là cái vali của bạn Linh nó được đi Paris sớm hơn cả bạn Linh í.

Hai đứa đoán chắc là do 2 đứa check-in sớm, nên người ta cho vali đi trước. Hẳn nào bạn nhân viên check-in tốt bụng cho kí gửi luôn cái vali xách tay mà không cần trả tiền =.=

Mẹ ơi ! Cả hai đứa được một phen hú hồn. Nhận lại được vali vui mừng hớn hở đi chân sáo đến shuttle bus stop để đi đến khách sạn.  Trước đó 1 ngày khi còn ở Rome bọn mình quyết định book 1 đêm ở khách sạn Premiere Classe Roissy – Aéroport Charles De Gaulle ngay cạnh sân bay CDG để ngủ và tắm rửa. Khách sạn này có free shuttle service bus đưa đón đến sân bay luôn.

Sáng hôm sau hai đứa check-out, tạm biệt Paris, tạm biệt Châu Âu T-T bạn Linh về lại với thực tại, về lại Manila tắc đường.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Châu Âu 15 ngày: Chuẩn bị và Lên kế hoạch

Cảm ơn các bạn đã theo dõi chuỗi bài blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch Châu Âu 15 ngày tự túc của bạn Linh. Vậy là ước mơ bao năm đã thực hiện và thành công suôn sẻ 😛

Hẹn gặp lại Châu Âu vào tháng 3 tới 😉

 

Comments

comments

#, #, #

Leave a Reply