Châu Âu Du Ký: Tạm biệt Hà Lan, du lịch Vienna cổ kính

Sáng sớm ngày thứ 3 ở Amsterdam, bạn Linh cho phép mình ngủ nướng chút xíu mới chịu dậy ăn sáng. Vốn từ đầu tính sẽ dậy sớm đi dạo quanh Hortus Botanicus và Artis Zoo ngày sát hông khách sạn. Tuy nhiên lại cái tội lười biếng, với cả muốn nghỉ ngơi chút đỉnh dành sức đi chơi du lịch Vienna – điểm đến tiếp theo trong hành trình du lịch Châu Âu tự túc 15 ngày của bạn Linh.

> Xem thêm: Châu Âu Du Ký: đi chơi làng cối xay gió Zannse Schans – Amsterdam Day 2

10h sáng bọn mình check-out khách sạn ở Amsterdam lên Tram đi ra Amsterdam Centraal station, và từ đó mua vé tàu ra sân bay Amsterdam Schiphol.

Vé tàu từ Amsterdam Centraal đi Amsterdam Schiphol Airport

Vé tàu này các bạn có thể mua tại bất kì ticket vending machine nào ở Amsterdam Centraal với giá €5.20. Các ticket vending machine này đều có thể thanh toán bằng coins, tiền giấy hoặc credit card. Vé mình mua là class 2, ngồi ghế màu xanh trên tàu. Nếu mình nhớ không nhầm thì Class 1 sẽ ngồi ghế màu đỏ.

Xem bảng điện tử để biết giờ tàu chạy, Flatform …v.v

Vé tàu bạn mua sẽ không ghi thời gian cụ thể mà chỉ ghi ngày có giá trị sử dụng (tức là ngày mà bạn mua vé). Ví vậy bạn có thể đi bất kì chuyến tàu nào có chạy qua Amsterdam Schiphol Airport (Thông tin tàu có ghi “via Amsterdam Schiphol Airport). Bạn nên check bảng điện tử như hình trên để biết được tàu nào sẽ đi đến sân bay, giờ tàu chạy và flatform số mấy.

🚫Kinh nghiệm bay với Easyjet

Bọn mình bay của Easyjet đi Vienna Áo chuyến lúc 13h40′. Bọn mình tí thì mất thêm 60€ vì khi đến boarding gate nhân viên của Easyjet bắt mỗi người chỉ được mang 01 hành lí xách tay. Như mình có 1 balo cỡ nhỏ, và 1 vali hành tay họ cũng bắt làm sao nhét gộp lại thành 01 thôi. May mà balo của bạn đi cùng mình còn đủ chỗ trống nhét vừa balo của mình. Không thì cũng phải đóng thêm tiền gửi hành lí giống như rất nhiều hành khách khác.

Mà ghét cái bọn easyjet😠, lúc làm thủ tục check-in hỏi con bé ở quầy là như này được không, nó ừ ừ bảo ok. Mình có đọc review trên mạng thì easyjet thỉnh thoảng cũng lên cơn moi tiền hành khách nên giở trò bắt chẹt lúc ở boarding gate rằng thì là policy nó như vậy.

Hôm đó mình có gặp 3 bạn nữ người Mỹ đi dạng backpacker. Balo của các bạn í dạng 60-80lit gì đó đã chèn chặt không thể nhét thêm. Ngoài ra mỗi đứa còn mang 1 cái túi đeo chéo có laptop các kiểu. Vì không thể nhét thêm nên mỗi người 60€ nộp thêm và còn cãi nhau to một trận với nhân viên Easyjet vì các bạn í đi nhiều chả sao, thế mà hôm nay Easyjet giở chứng.😠

Anyway, bạn Linh kể đây để các bạn có đi easyjet thì chuẩn bị sẵn sàng hành lí có thể gộp thành một. Đề phòng mất thêm tiền với cái bọn hàng không giá rẻ easyjet này.😠

Du lịch Vienna: Xin chào Vienna Cổ kính 😝

May bay hạ cánh xuống Vienna International Airport lúc 3h35 chiều. Bọn mình nhanh chóng lấy hành lí và mua vé tàu CAT về trung tâm thành phố Vienna.

Ngay khu vực lấy hành lý kí gửi sẽ có ticket vending machine như hình để mua vé tàu CAT về trung tâm thành phố Vienna
Hoặc có thể mua tại quầy bán vé như hình. Tuy nhiên bên ngoài cũng có nhiều vending machine để mua vé khỏi phải xếp hàng chờ chi.
Vé tàu CAT từ sân bay Vienna đi về ga tàu trung tâm thành phố Wien Mitte (Giá vé 1 chiều: €12.00 ). Lưu ý vé không qiu định giờ cụ thể, bạn có thể lên bất kì chuyến tàu CAT nào trong ngày bạn mua vé.

Mua được vé tàu CAT rồi, vừa ra khỏi cửa thì bọn tớ thấy một siêu thị bán đồ ăn rồi hoa quả các thứ rất ngon và khá rẻ (rẻ hơn ở Amsterdam hay Paris). Thế là hai đứa quyết định mua đồ ăn tại chỗ, và tớ cũng không quên mua một hộp cherry và dâu ăn kèm hehehe. Rẻ quá mà !! 🤤😝

‼️ Khi đi du lịch Vienna các bạn cần download  vienna-subway-map  để biết thông tin chi tiết các ga tàu, tram dễ dàng đi lại trong thành phố Vienna nhé. Theo mình nhớ thì ở các ga tàu ở Vienna nói riêng, hay Châu Âu nói chung đều không phát bản đồ subway miễn phí, thâm chí như ở Amsterdam còn bán với giá €2. Cũng may mà trước khi đi mình đã save lại tất cả subway map của tất cả các nước mình sẽ đến.

Khi đến nhà ga trung tâm Wien Mitte, bạn Linh mua vé metro 24h (price: €7.6 ) – có giá trị trong vòng 24h kể từ khi bạn validate vé. Vé 24h này sẽ dùng được cho tất cả hệ thống subway, tram trong thành phố Vienna.

Vé metro 24h đi lại trong Vienna
Các bạn có thể mua vé 24h ở các ticket vending machine như hình. Có thanh toán bằng coins và tiền mặt.
Cho vé vào máy validator như hình để validate vé. Các bạn cần validate vé trước khi lên tàu nhé.

Airbnb ở Vienna của bạn Linh

Bọn mình thuê được 1 căn hộ Airbnb ở Vienna với giá khá rẻ, cách ga tàu trung tâm Wien Mitte 1 ga tàu. Từ căn hộ đi bộ khoảng 3 phút là đến ga tàu, cực kì thuận tiện. Căn hộ nằm trong một tòa chung cư còn khá mới ở Vienna. Điều khiến mình thích nhất chính là căn hộ studio này rất rộng (35m2), cửa sổ lớn khắp phòng nên rất thoáng đãng và sáng sủa. Ngoài ra chủ nhà còn cho check-in và check-out giờ nào cũng được. Hôm sau bọn mình đi Hallstatt về lại Vienna 9h tối bọn mình mới check-out í.

> Đăng ký Airbnb bằng Link Này để được giảm tới $40 cho lần booking đầu tiên.

Airbnb của mình ở Vienna.

Du lịch Vienna trong vòng 5 giờ 😆

Check-in Airbnb lúc 6h tối, bọn mình nhanh chóng tắm rửa nghỉ ngơi và bắt đầu hành trình khám phá du lịch Vienna cổ kính. Vì có rất ít thời gian ở Vienna nên bọn mình chỉ chọn 2 nơi tiêu biểu nhất của thành phố này để tham quan.

1. Schonbrunn Palace –  Cung điện Schonbrunn

Direction: đi subway line U4 (màu xanh lá) đến Schonbrunn station. Cung điện Schonbrunn cách station khoảng 500m

Giờ mở cửa: 8h30 – 18h30 hàng ngày. Mua vé online tại đây.

Dù biết Cung điện Schonbrunn đã đóng cửa nhưng bọn mình vẫn quyết định đến đây để chiêm ngưỡng xem cung điện này nguy nga đến cỡ nào. Đặc biệt khi trời tối, cung điền sẽ lên đèn cực kì lung linh.

du lịch Vienna
Cung điện Schonbrunn

2. St. Stephen’s Cathedral –  Nhà thờ St. Stephen Vienna, Áo

Direction: đi Tram line U1 hoặc U4 đến Stephansplatz station. Nhà ga này nằm ngay chính giữa trung tâm thành phố. Ra khỏi nhà ga này bạn sẽ bắt gặp Nhà thờ St. Stephen nằm ngay trên một khu phố vô cùng đồng đúc các nhà hàng, cửa hiệu, quán bia và cafe.

Giờ mở cửa:  Mon – Sat: 06:00 – 22:00
Sun & holidays:    07:00 – 22:00
Nhà thờ St. Stephen được xây dựng từ thế kỷ 12 với kiến trúc Gothic nổi bật. Nhà thờ mở cửa miễn phí cho du khách tham quan. Bạn Linh bảo đảm bạn sẽ không thể bỏ qua được nhà thờ St. Stephen này vì nó quá nổi bật với tòa tháp trung tâm nhọn hoắt cao vọt giữa trung tâm thành phố Vienna Áo.

Nhà thờ St. Stephen

3. Dạo quanh trung tâm thành phố Vienna cổ kính.

Sau khi tham quan Nhà thờ St. Stephen bạn Linh lại tiếp tục đi dạo xung quang các khu phố xung quanh nhà thờ thuộc trung tâm thành phố Vienna. Nếu Paris là một thành phố lãng mạn, Amsterdam lại vô cùng sôi động thì Vienna lại cho bạn Linh một cảm giác cổ kính điềm đạm đến lạ lùng.

du lịch Vienna

FAXI – giống như xe pedicab ở Philippines nhưng đẹp hơn 🤣
Rất nhiều nhà hàng đồ ăn Ý ở Vienna. Người Áo thích ăn đồ Ý sao ?
Đây cũng là khu mua sắm nhộn nhịp của Vienna với đủ các nhãn hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp.

Ăn tối tại một nhà hàng chuyên Pasta Mỳ Ý. Một đĩa như hình có €7 mà to đùng í, chắc phải 2 người ăn mới hết 🙁
Nhà hàng kem Ý khá nổi tiếng ở Vienna. Mọi người từ khách du lịch đến dân bản địa lúc nào cũng xếp hàng đông nghịt.
Và quả đúng là NGON thật :((

Chanel của bạn Linhhhh

du lịch Vienna Áo

Kết thúc một ngày khám phá du lịch Vienna ngắn ngủi. Bạn Linh về lại Airbnb cũng đã 12h đêm. Hai đứa nhanh chóng đi ngủ, sáng mai sẽ là chuyến đi đáng mong đợi nhất đến ngôi làng Hallstatt cổ tích đầy chất thơ mộng 🙌 🙌️🎉