Châu Âu Du Ký: Đồi Montmartre, Mua sắm ở Paris (P3)

Chào các bạn ! Hôm nay bạn Linh sẽ tiếp tục viết về hành trình du lịch Paris, Pháp ngày thứ 3 của mình bao gồm: đi dạo quanh đồi Montmartre, đi mua sắm ở Paris, cửa hàng Pharmacie bán đồ mỹ phẩm dưỡng da rẻ nhất ở Paris.

> Du lịch Paris Pháp (Day 2): Những điểm tham quan không nên bỏ qua khi đến Paris, Điểm đổi tiền có tỷ giá tốt nhất Paris

Mục đích chính của ngày thứ 3 ở Paris của bạn Linh chính là shopping 😝🤘💰👗💄. Lúc ở nhà bạn Linh đã lên hẳn 1 danh sách các đồ dưỡng da mỹ phẩm cần mua ở Paris rồi và đồng thời cũng may mắn tình cờ tìm được địa chỉ Pharmacie bán đồ rẻ nhất ở Paris nữa chứ 🤗.

Nhà hát Opera Garnier

Buổi sáng hôm đó, bọn mình bắt bus đến Nhà hát Opera Garnier. Mấy hôm trước chỉ đi qua chứ chưa vào trong tham quan dù đã mua vé vào nhà hát Palais Garnier từ hôm đầu tiên.

Direction: Opera bus stop (nếu đi bus) hoặc Opera metro station line 3,7,8 (nếu đi bằng metro)

Như mình đã chia sẻ ở bài blog ngày đầu ở Paris, trong lúc tìm kiếm review về những địa điểm phải đến ở Paris mình có đọc được rất nhiều review về nhà hát Opera Garnier rằng thì là kiến trúc tuyệt vời, nhất định phải đến, v.v… Quả thật đúng như các bạn í review, khi vào trong nhà hát bọn mình đã phải wow lên vì kiến trúc của Nhà hát thực sự quá quá quá hoành tráng và vô cùng mỹ lệ.

Nhà hát Opera Garnier
Bên ngoài Nhà hát Opera Garnier

Phía ngoài nhà hát bạn sẽ bắt gặp những nhóm thanh thiếu niên biểu diễn các loại nhạc cụ và hát đồng ca. Tuy nhiên lưu ý là ở đây có khá nhiều bọn lừa đảo tiếp cận bạn hỏi có biết tiếng Anh không và xin chữ ký. Nếu gặp bọn này, bạn cứ bơ đi là được, đừng dại dột gật gật rồi cho chữ kí là bị vòi tiền oan nha😑.

Trần nhà tuyệt đẹp và tinh xảo của Nhà hát Opera Garnier

nhà hát Opera Garnier

nhà hát opera garnier
Ở đây còn có khu vực ban công chụp ảnh sống ảo hơi bị đẹp :))

Kinh nghiệm Mua sắm ở Paris

Galeries Lafayette Paris

Ngay cạnh nhà hát Opera Garnier chính là mall mua sắm nổi tiếng ở Paris: Galeries Lafayette Paris. Có lẽ tất cả các tín đồ shopping khi đến Paris đều phải đến Lafayette shopping mall này để thoả mãn cơn cuồng shopping của mình. Từ các nhãn hàng hiệu luxury như Louis Vuitton, Prada, Gucci, Chanel … cho đến các brand tầm trung như Micheal Kors.

Galeries Lafayette
Galeries Lafayette
Ngoài mua sắm, người ta còn đến Galeries Lafayette để chiêm ngưỡng kiến trúc và trần nhà bằng kính tuyệt đẹp của Galeries Lafayette

Tại tầng 1 của Lafayette khu vực trung tâm là cơ man nào đủ các loại brand mỹ phẩm nước hoa như Tom Ford, Chanel, Lancome… Bên cạnh đó là những store của các brand cao cấp LV, Prada, FENDI…

mua sắm ở Paris

Gucci ở Galeries Lafayette

Bạn Linh cực kì recommend Galeries Lafayette cho các bạn muốn mua sắm hàng hiệu cao cấp ở Paris hoặc muốn mua đồ mỹ phẩm makeup hay nước hoa. Khi mua sắm ở Galeries Lafayette các bạn sẽ được cho hoá đơn để hoàn thuế khi về nhé.

Ngoài Galeries Lafayette, các bạn có thể để dành mua ở duty free ở sân bay CDG cũng được nha. Mình khuyên các bạn nên đến sân bay sớm để có thể dành khoảng ít nhất 2h mua sắm ngó nghiêng ở sân bay vì có vô vàn các loại mỹ phẩm makeup, nước hoa sale rẻ không thể chấp nhận được 😤 . Còn nếu mua sắm hàng hiệu cao cấp như Túi xách, quần áo giày dép thì nên mua ở Galeries Lafayette nhé.

Địa chỉ mua đồ dưỡng da Pháp ở Paris

Tất cả địa điểm mua đồ dược mỹ phẩm dưỡng da Pháp ở Paris dưới đây đều được recommend là rẻ nhất. Cả 3 shop bán đồ dược mỹ phẩm Pháp dưới đây đều vô cùng nổi tiếng trong giới buôn bán và săn hàng dược mỹ phẩm Pháp.  Các bạn có thể tham khảo xem địa điểm nào tiện đường nhất để mua nhé.

Pharmacie du RER – La Defense : Địa điểm mua đồ dưỡng da Pháp rẻ nhất ở Paris ‼️

Sau khi mua sắm xong ở Galeries Lafayette, bạn Linh lại lên metro đi đến La Defense metro station. Tại metro station này có một cửa hàng dược mỹ phẩm tên Pharmacie du RER. Đây là cửa hàng bán dược mỹ phẩm của Pháp rẻ nhất ở Paris. Như bạn Linh so giá thì rẻ hơn so với các cửa hàng pharmacie khác ít nhất 1-2€.

Trên tàu metro từ Lafayette đến La Defense station

Bạn Linh cũng tình cờ tìm được review của một bạn beauty blogger ở Paris chia sẻ trên blog của bạn ấy về cửa hàng dược mỹ phẩm này. Và có vẻ không nhiều người Việt mình biết đến chỗ này vì bạn Linh tìm mãi trên các web/blog/facebook của các bạn Việt Nam đã đi du lịch Pháp nhưng không có ai nói đến cửa hàng này. 😎😎😎

Direction: La Defense metro station (Line 1 & RER A ). Ra khỏi tàu các bạn đi ra bên tay phải lên tầng, sau đó cứ đi thẳng về bên tay trái đến cuối đường là sẽ thấy cửa hàng dược mỹ phẩm Pharmacie du RER này.

mua sắm ở Paris
Pharmacie du RER – cửa hàng dược mỹ phẩm rẻ nhất ở Paris
Gặp Bác này ở La Defense có con mèo đẹp quá thể í :)) lại còn ngoan nữa.

Lúc vào trong cửa hàng rất rất đông người, hầu hết khách là người bản địa hoặc đã sống lâu ở Paris thì phải. Ngoài ra còn có kha khá khách Trung Quốc nhặt hàng như đi buôn luôn 😳. Người bán hàng ở đây thậm chí có thể nói được tiếng Trung. Họ tưởng nhầm bạn Linh là người Trung Quốc nên nói tiếng Trung nhiệt tình với mình mà mặt con bé cứ ngệt ra bảo “I dont speak Chinese” 😆.

Bạn Linh cũng không nhớ đã mò mẫm trong cửa hàng này bao lâu. Chỉ biết khi đi ra thì trong tay xách một bịch túi bóng cỡ siêu to và tổng thiệt hại cũng gần €300 😬😬😬. Hầu hết đồ bạn Linh mua là của Caudalie, La Roche-Posay, Bioderma, SkinCeuticals . Bạn Linh hứa sẽ quay video chia sẻ Paris Hauls – Mua gì ở Paris cho các bạn trong thời gian sớm nhất nhé.🤗🤗.

Tip: Các bạn nên mua sắm đồ dưỡng da makeup các kiểu ở Paris hay ở Pháp nhé. Vì sang các nước khác như Hà Lan, Ý…đồ dưỡng da cũng tương tự nhưng đắt hơn rất rất nhiều. Ví dụ kem chống nắng La Roche-Posay bạn Linh mua có €10.99 ở Pharmacie du RER, thì ở duty free sân bay Ý bán hơn €20 😳

Pharmacie Monge

Địa chỉ: 74 Rue Monge, Paris

Cách đi: đi subway line 7 đến ga Place Monge, đi bộ 2 phút là đến.

Mình cũng thấy một bạn ở Pháp bảo chỗ này là địa điểm các shop bán hàng dược mỹ phẩm dưỡng da Pháp chuyên mua buôn bán về Việt Nam nên chắc chắn giá cũng rất rẻ. Mình chưa đến chỗ này nhưng lần sau đến Pháp nhất định sẽ ghé qua.

City Pharma

Địa chỉ: 26 rue du Four

Cách đi: đi subway Line 4 đến ga Saint-Germain-des-Pres, đi bộ 3 phút là đến.

Đây là một địa chỉ bán đồ dược mỹ phẩm khác ở Paris được rất nhiều người claim là rẻ nhất. Địa chỉ này bạn Linh cũng chưa đến tuy nhiên như bạn Linh nói ở trên, các bạn cứ tham khảo địa chỉ nào tiện nhất thì đi thôi vì chênh lệch cũng không đáng là bao.

Như vậy hầu như 2/3 ngày hôm đó bạn Linh dành để mua sắm đồ dưỡng da Pháp, nước hoa và một ít mỹ phẩm. Gần 3h chiều sau khi xong ở La Defense bạn Linh quay về Airbnb để đóng gói đồ đạc vì đây là ngày cuối cùng ở Paris.

Đồi Montmartre

Nghỉ ngơi đóng gói đồ đạc đến 5h chiều bạn Linh đi sang khu Montmartre chơi. Đồi Montmartre khá gần Airbnb mà bạn Linh ở. Chỉ mất 15 phút đi bộ hoặc cách 1 bến metro là đến nên cực kì tiện và nhanh chóng.

Nói đến Paris thì ai cũng nghĩ ngay đến đồi Montmartre – là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Pháp và từng là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhưPicasso, Van Gogh… Montmartre còn được mệnh danh là ngọn đồi xinh đẹp lãng mạn nhất Paris nơi có rất nhiều các quán cafe xinh xắn, những nhà hàng lãng mạn, khu phố với những nghệ sĩ vẽ tranh đường phố…

Tip: Các bạn nên mua đồ lưu niệm như móc khoá…ở Montmartre nhé. Đồ lưu niệm ở đây rẻ hơn các chỗ khác kha khá đấy. 

Montmartre còn là nơi tọa lạc của thánh đường Sacre Coeur, biểu tượng của nước Pháp, được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 với màu trắng tinh khôi giữa nền trời Paris tráng lệ.

Direction: để đi đến Montmartre thánh đường Sacre Coeur, các bạn đi Metro đến Anvers station (Line 2). Từ station đi bộ 500m là đến Sacre Coeur.

thánh đường Sacre Coeur
thánh đường Sacre Coeur
Cảnh sát xung quanh khu vực thánh đường Sacre Coeur
View từ thánh đường Sacre Coeur
Toàn cảnh Paris view từ thánh đường Sacre Coeur
Sacre Coeur
Sacre Coeur

Ban nhạc Soái Ca biểu diễn trước thánh đường Sacre Coeur :3

đồi montmartre

Hình như ở Paris người ta rất thích ngồi nhâm nhi cafe hoặc rượu vang vừa ngắm nhìn đường phố. Nên hầu như tất cả các quán cafe hay nhà hàng đều xếp bàng ghế nhìn ra đường như này.

Các bạn chú ý khi đến Sacre Coeur sẽ gặp 1 đám mấy thằng da đen như hình kia. Bọn này sẽ tiếp cận bạn rất nhiệt tình kiểu “Hello my friend” xong bắt tay hòng đeo vào tay bạn một sợ chỉ đỏ. Các bạn nên cảnh giác đừng có bắt chuyện và để nó đeo sợi chỉ đó nhé, chúng nó đòi tiền đấy. May mà mình đã đọc vụ này trên mạng nên mặc cho chúng nó chặn đầu đòi bắt tay, mình làm mặt lạnh tránh chúng nó không nói năng gì cứ thế đi thẳng. Chúng nó cũng không đến nỗi lôi kéo giằng giật gì cả đâu.

đồi montmartre

Các quán cafe cổ điển xinh xắn ở đồi Montmartre

Trên quảng trường Tertre, hay còn gọi là khu phố của các nghệ sĩ. Tại đây có rất nhiều các họa sĩ vẽ chân dung và tranh biếm họa luôn sẵn sàng phục vụ cho du khách đến thăm thú và khám phá nơi này muốn có một bức tranh ấn tượng.

Tip: Như bạn Linh đã đề cập ở bài viết Paris – Day 1, các bạn nên download google maps sau đó tải bản đồ offline thành phố Paris để dễ dàng định vị và tìm đường. Nhất là khi đến Montmartre, đường ngõ to ngõ nhỏ rất khó nhận biết nên càng cần dùng google maps này hơn bao giờ hết.

Khu phố nghệ sĩ ở đồi Montmatre với rất nhiều các hoạ sỹ vẽ chân dung
quảng trường Tertre

Place du Tertre – Quảng trường Tertre

Bắt gặp 2 bác ngồi cafe đàn hát rất ư là nhàn nhã nghệ sĩ nhé

Từ quảng trường Tertre đi bộ ít phút là đến La Maison Rose – là một nhà hàng cực kì nổi tiếng ở đồi Montmartre nằm ngay cạnh quảng trường Tertre. Nhà hàng này nổi tiếng không phải vì đồ ăn mà vì địa điểm lý tưởng của nó cùng với bức tường sơn màu hồng vô cùng nổi bật ở đây.

Ngoài ra, ở đồi Montmartre còn có nhà hàng Le Moulin de la galette nổi tiếng với một cối xay gió ngự trên nóc của nhà hàng.

Le Moulin de la galette

Bức tượng nàng Dalida – một ca sĩ nổi tiếng của Pháp ở thế kỷ 20. Dalida nổi tiếng nhờ khả năng ca hát bằng hơn 10 thứ tiếng khác nhau.

Sau gần 3 tiếng đi dạo vòng quang đồi Montmartre, bạn Linh đi bộ về Airbnb ăn tối. Khoảng 10h tối bạn Linh check-out Airbnb là lên metro đi ra bến xe bus Porte Maillot. Bạn Linh có book online vé bus của Flixbus từ Paris đi Amsterdam. Đây là chuyến bus đêm khởi hành lúc 12h đêm đến 7h sáng hôm sau là đến Amsterdam Sloterdijk.

Direction đến Porte Maillot: đi metro đến Gare de Neuilly – Porte Maillot station (Line 1, RER C). Ra khỏi station, đi về phía tay trái khoảng 250m là thấy Porte Maillot, gần với khách sạn Hyatt Regency.

Cá nhân mình thấy Flixbus khá đúng giờ. Trong cả chuyến đi Châu Âu mình có đi Flixbus 2 lần, cả 2 lần đều là chuyến đêm. Bus đến rất đúng giờ, ghế ngồi đệm thoải mái, dù không phải ghế giường nằm nhưng ghế ngả ra sau được nên cũng ok. Các bạn có thể book đi đêm như bạn Linh để tiết kiệm thời gian và tiền bạc nữa :P. Ngoài ra trên bus có chỗ xạc điện thoại lại kèm wifi cho các bạn online up ảnh check in sống ảo nhé hahaha.

Vậy là 3 ngày du lịch Paris của bạn Linh đã kết thúc. Nhìn lại thì mặc dù chưa đi hết được Paris nhưng có lẽ Paris là thành phố yêu thích nhất của mình trong cả chuyến hành trình khám phá du lịch Châu Âu lần này. Hi vọng sẽ được quay lại Paris xinh đẹp lãng mạn vào một ngày không xa. Hmmm , tất nhiên rồi ! Bạn Linh nhất định sẽ quay lại Châu Âu !

Comments

comments

#, #, #, #, #

4 comments

  1. Hi chị,
    Chị cho em link mua vé của nhà hát Palais Ganier được ko ạ?
    Với em mua vé The Lourve online giờ là €17 mà ko thấy người ta ghi là skip the line hay gì cả?

    Reply
  2. Linh ơi cho mình hỏi, mình có search thì một số beauty blogger nước ngoài có recommend là City Pharma mới là rẻ nhất Paris, tuy nhiên khá đông đúc, không biết là có chênh lệch quá lớn không, nếu không thì mình prefer đến Pharma mà Linh recommend hơn 😛

    Reply
    1. Tớ cũng thấy nói về City Pharma nhưng tớ chưa đến đó nữa nên ko biết có rẻ hơn chỗ tớ đi hay không. Mà tớ nghĩ chênh lệch ko lớn quá đâu. Bạn cứ thấy chỗ nào tiện đường hơn thì đi í. Tớ còn có 1 địa chỉ khác nữa cũng đc dân bên Pháp bảo rẻ, thấy bảo các shop bán đồ skincare Pháp cũng hay mua ở đây. Để tớ update lên bài bây giờ cho bạn tham khảo thêm.

      Reply

Leave a Reply