MỚI !!! MRT từ sân bay Taoyuan đi Taipei

Tin vui mới nhận cho các bạn sắp đi du lịch Đài Loan! Đã có hệ thống MRT từ sân bay Taoyuan đi Taipei trực tiếp và ngược lại. Đây là hệ thống MRT mới nối trực tiếp giữa sân bay Taoyuan và Taipei main station mà không phải transfer qua line khác.

Trước đây để đi từ sân bay Taoyuan về Taipei, chỉ có 3 cách sau và phải qua 1 lần chuyển tàu xe:

1/ Bắt shuttle bus #705 từ sân bay đi HSR Taoyuan station. Tại station bắt HSR train đi Taipei. Tổng hành trình vào khoảng 50 phút

2/ Đi bus từ sân bay Taoyuan đến Taipei. Bạn có thể mua vé ở bàn  Arrival Passenger reception. Có bus KuoKuang bus service 国光客运 #1819 đi đến Taipei Main station. (fare:  TWD$125 – Duration: 40 phút)

3/ Đi taxi vàng về Taipei. Trung bình taxi fare rơi vào khoảng TWD$1100 cho 4 người.

Tuy nhiên, the long wait is over !!! Chính phủ Đài Loan vừa cho vào hoạt động thử hệ thống tàu điện MRT nối trực tiếp từ sân bay Taoyuan đến Taipei Main station: Taiwan Taoyuan International Airport Access MRT System. Chỉ trong vòng 35 phút và TWD$160 các bạn đã có thể đi thẳng đến Taipei mà không phải chuyển trạm/tàu ở bất cứ điểm nào.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A-Z tại đây

Theo như mình biết đến ngày 2/3/2017 hệ thống này mới chính thức đi vào hoạt động và bán vé. Tuy nhiên từ ngày 16/2 hệ thống tàu đã hoạt động chạy thử không thu phí phục vụ hành khách đi/đến sân bay Taoyuan đi/đến Taipei Main station.

Cách bắt MRT từ sân bay Taoyuan đi Taipei:

Có 2 line tàu từ sân bay đi Taipei: Commuter Trains and Express Trains.

Express Trains màu tím (credit: taiwannews)

Commuter Trains line màu Blue nối từ Taipei main station đến Huanbei station, và có đi qua sân bay Taoyuan terminal 1 station + terminal 2 station. Commuter Trains sẽ dừng ở nhiều trạm nên mình không recommend các bạn đi tàu này.

Express Trains line màu Hồng tím đi trực tiếp từ sân bay Taoyuan terminal 1 station + terminal 2 station đến Taipei station. Vì đi trực tiếp nên chỉ mất có 35 phút là các bạn đã ở Taipei Main station rồi.

*Chú ý: trong thời gian chạy thử miễn phí từ 16/2 – 1/3, MRT Express train chỉ hoạt đồng từ 8AM – 4PM thôi nhé. Sang tháng 3 khi chính thức đi vào hoạt động, tàu sẽ chạy từ 6AM-11PM hàng ngày và sẽ có chương trình giảm giá 50%.

 

MRT từ sân bay Taoyuan đến Taipei
Express Trains line màu Hồng tím nhạt đi trực tiếp từ sân bay sân bay Taoyuan terminal 1 station + terminal 2 station đến Taipei station (credit: Taipei Rapid Transit Corporation)
Commuter Trains màu xanh and Express Trains màu tím (Credit: google search)

Đây là một tin vui không chỉ cho dân du lịch đến Đài Loan mà còn cho chính những công dân Đài. Họ cũng như chúng mình, mong chờ một hệ thống tàu điện nối trực tiếp từ Taipei đi sân bay Taoyuan đã lâu lắm rồi 😀

> Hướng dẫn xin visa du lịch Đài Loan online

UPDATED : Tàu MRT express từ sân bay Taoyuan đi Taipei đã đi vào hoạt động chính thức. Các bạn có thể tham khảo thời gian tàu chạy từ Taoyuan đi Taipei Main Station và nược lại tại đây nhé.

Hoặc các bạn có thể đọc thêm bài Địa Điểm ăn uống ở Đài Bắc để xem thêm chi tiết bạn Linh mua vé tàu đi.

Comments

comments

#, #

Leave a Reply