Cẩm nang du lịch Đài Loan từ A-Z

Bài viết này mình sẽ tổng hợp tất cả kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A-Z bao gồm cách xin visa, địa điểm ăn chơi mua sắm, đi lại ở Đài Loan…

Xin visa du lịch Đài Loan tự túc

Xin visa du lịch Đài Loan nói chung không phải khó. Chỉ cần bạn chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu thì khả năng đậu visa đến 70% rồi, 30% còn lại phụ thuộc vào lịch sử hộ chiếu của bạn ví dụ: đã đi du lịch nhiều nơi, chưa đi xuất khẩu lao động Đài Loan… và phụ thuộc vào may mắn 😀

Xin visa Đài Loan có 2 trường hợp:

  1. Được miễn visa Đài Loan có điều kiện: công dân Việt Nam đã từng được cấp visa (còn hạn hoặc hết hạn) của các nước Australia, Canada, the Schengen area, Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, the United Kingdom và the United States trong vòng 10 năm trở lại và chưa từng xuất khẩu lao động nước ngoài sẽ được MIỄN VISA thời hạn lưu trú 30 ngày sau khi đăng ký Travel Authorization Certificate qua mạng.

> Hướng dẫn xin visa Đài Loan trên mạng

  1. Các trường hợp không được miễn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:
  • Hộ chiếu bản gốc còn hạn trên 06 tháng và 1 bản photo toàn bộ hộ chiếu
  • Điền Đơn xin visa ở đây: https://visawebapp.boca.gov.tw . Sau đó in ra ký tên, dán ảnh.
  • 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong 6 tháng trở lại
  • Chứng minh nghề nghiệp (bản gốc + photo): Hợp đồng Lao động, BHYT, BHXH
  • Đơn xin nghỉ phép có dấu và ký tên của Công ty.
  • Nếu bạn là chủ doanh nghiệp/Công ty/Kinh doanh cá nhân thì cần có Giấy Phép Kinh Doanh
  • Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm. ĐSQ không nói rõ cần để trong sổ ít nhất bao nhiêu tiền. Tuy nhiên theo mình các bạn cứ để ít nhất tầm 60 triệu với thời hạn ít nhất là 3 tháng.
  • Vé máy bay khứ hồi.
  • Booking confirmation của khách sạn (Các bạn cứ vào booking.com chọn khách sạn nào Pay later with free cancellation í, book xong không cần trả tiền họ vẫn gửi booking confirmation cho mình).
  • Lịch trình chi tiết du lịch Đài Loan.
  • Lệ phí: 50$ (chỉ nhận tiền USD)
  • Thời gian: 05 ngày làm việc

Địa chỉ ĐSQ ĐÀI LOAN để nộp hồ sơ:

  • Hà Nội: Tầng 5, tòa nhà HITC, 239 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy
  • Hồ Chí Minh:  336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận10

Lưu ý: Các bạn tốt nhất nên đến thẳng ĐSQ để hỏi xin danh sách các giấy tờ cần nộp khi xin visa Đài Loan mới nhất để chắc chắn.  ĐSQ chỉ nhận hồ sơ vào buổi sáng.

>> Đọc thêm: Lịch trình du lịch Đài Loan

Book vé máy bay du lịch Đài Loan

Từ Hà Nội và HCM có khá nhiều hãng hàng không giá rẻ đi Đài Loan như: Vanilla Air, Vietjet Air, Eva air…Các bạn nên canh khuyến mãi để book được vé rẻ.

Mình check thấy như Vanilla Air book trước tầm 3 tháng vé khoảng 150USD chưa bao gồm hành lý. Hay như VietjetAir giá khoảng 160USD.

Bạn có thể đặt vé trên Traveloka với nhiều khuyến mãi và đường bay đa dạng tới các sân bay ở Đài Loan như sân bay Đào Viên, sân bay Cao Hùng, sân bay Đài Trung.

Khách sạn ở Đài Loan

Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ giá cả hợp lí mà lại gần ga tàu MRT rất thuận tiện đi lại:

Ở Đài Bắc:

  • Khách sạn Dream House  ngay cạnh khu mua sắm Ximending và ga tàu MRT Ximen station. Phòng rộng vừa phải, rất sạch sẽ. Địa điểm thì cực kì thuận tiện rồi. Khách sạn này rất nổi tiếng nên thường xuyên bị full booking. Các bạn nên đặt càng sớm càng tốt.
  • Khạch sạn Sato Castle: Khách sạn bên ngoài to đẹp và y như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích. Mỗi phòng được xây dựng và trang trí theo một concept riêng như Nữ Hoàng Ai Cập, Hồ Thiên Nga, Super Man, Manchester United… Khách sạn này lúc nào cũng trong tình trạng kín phòng. Các bạn nên đặt sớm.

Chi tiết xem tại: http://www.bylinhngo.com/2015/06/taiwan-trip-du-lich-dai-loan-9d8n-day-5-taipei-sato-castle-hotel/

  • Ngoài ra các bạn có thể tìm và book phòng trên Airbnb. Dạng nhà riêng hoặc chung cư cho thuê vô cùng rộng rãi, có thể ở được nhóm nhiều người với giá cực kì hợp lí mà vẫn được trang bị đầy đủ như khách sạn.

Book phòng trên Airbnb cực kì dễ dàng. Các bạn nên chọn nhà nào có nhiều review tốt, phù hợp yêu cầu của mình để book. Hiện giờ hầu hết mình đều sử dụng Airbnb khi đi du lịch.

Các bạn đăng ký bằng link này sẽ được giảm $19 cho lần booking đầu tiên: www.airbnb.com/c/linhj9

Ở Đài Chung:

Ở Cinjing Farm:

  • Maple Left Holiday Villa: khách sạn giống như một ngôi biệt thự cổ với khu vườn sau vô cùng xinh đẹp lãng mạn. Đi xe bus lên Cinjing các bạn chỉ cần bảo tài xế cho xuống ở khách sạn này là được vì nó nằm ngay trên trục đường chính.

>> Đọc thêm: khám phá cingjing farm – Trang trại Thanh Cảnh

Phương tiện đi lại ở Đài Loan

Đi lại ở Đài Loan cực kì dễ dàng và không hề đắt đỏ. Kinh nghiệm của mình là di chuyển chủ yếu bằng tàu điện MRT hoặc bus. Các bạn nên mua một cái thẻ EASY CARD. Với thẻ này các bạn có thể dùng cho mọi phương tiện công cộng như MRT, Bus, HSR và quẹt trả tiền ở các cửa hàng tiện lợi như 7/11. Thẻ này các bạn có thể mua ngay tại sân bay trong cá cửa hàng tiện lợi 7/11.

Từ Đài Chung đi Đài Bắc và ngược lại các bạn có thể mua vé tàu HSR (tàu nhanh) giá khoảng 590$NT, thời gian di chuyển: 37 phút.

Giá taxi ở Đài Bắc cũng khá đắt so với Việt Nam. Nếu mình nhớ không nhầm giá mở cửa là 70 hoặc 90$NT ~ 50k – 65k VND. Trong dịp lễ Tết, taxi sẽ đòi thêm 30$NT.

Địa điểm mua sắm ở Đài Loan

  1. Các chợ đêm:

    Đài Loan nổi tiếng với các khu chợ đêm nhộn nhịp vừa mua sắm vừa thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng. Một số chợ đêm, theo mình, là nổi bật và đáng đi nhất:

Wufenfu – chợ bán buôn là chủ yếu, có bán lẻ, đầy đủ các mặt hàng với các phong cách từ cổ điển đến hiện đại, từ Mỹ đến Hàn Quốc

Shilin – Chợ đêm lớn nhất Đài Loan, quần áo phong cách trẻ trung hơi hướng Hàn Quốc. Mình recommend chợ này nếu các bạn chỉ muốn chọn 1 chợ đêm để đi. ( MRT Danshui line đến Jiantan Station)

Ximending – Giống như Shibuya của Nhật.

>> Xem thêm: Mua sắm ở Đài Bắc 

Fengjia : Chợ đêm cực kì lớn và đông đúc. Chịu khó đi sẽ khám phá ra các shop trong các ngõ nhỏ rất cá tính.

Yizhong street: Chợ này có đầy đủ các đồ giống ở Fengjia nhưng rẻ hơn.

  1. Tòa tháp Taipei 101 và các mall xung quanh:

    Tập trung các nhãn hàng thời trang nội địa và quốc tể. Nếu muốn mua sắm các nhãn hàng high-end như Prada, LV, Guicci…thì đây chính là nơi bạn cần đến. Gần taipei 101 bạn sẽ thấy Xinyi District Shin Kong Mitsukoshi Department Store đây là trung tâm mua sắm của Nhật, các bạn sẽ tìm đc nhiều đồ rất đáng yêu ở đây.

  2. Zhong Xiao Dong Lu ( ZhongXiao East Road):

    Có nhiều các shop/boutique quần áo thời trang với những trend và mẫu mới nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều cửa hàng ăn uống, quán cafe, có cả nhà hàng Din Tai Fung…Khu này còn có SoHo department store cho các bạn thỏa sức mua sắm mỹ phẩm, quần áo đồ hiệu như Zara… ( Bật mí: đây là địa điểm mua sắm ưa thích của tất cả các cô gái khi đến Đài Bắc haha).
    How to get there: Bắt tàu điện đến Zhong Xiao Fu Xing Station, đi ra theo lối exit là đến.

  3. Breeze Center Mall :

    Chỉ cần 10 phút đi bộ từ Zhong Xiao Fu Xing Station, các bạn sẽ bắt gặp Breeze Center Mall. Tập trung các nhãn hàng giá cả từ trung bình đến cao.

Địa điểm ăn uống và các món ăn ngon ở Đài Loan

  1. Chợ đêm Keelung: Chợ đêm số 1 để thưởng thức các món ăn hải sản >’< như tôm hấp, tôm nướng mì hải sản, cá mực nướng…
  2. Nhà hàng Din Tai Fung (Taipei 101): nổi tiếng với các món bánh bao (Xiao long bao), há cảo, xủi cảo, nhớ ăn món bánh bao lava nhân trứng chảy nhé :((
  3. Thưởng thức tất cả các món ăn đường phố ở các chợ đêm Đài Loan. Vâng ! ý mình là tất cả nhé ! Thấy gì ăn nấy, vì cái gì cũng ngonnnn.

  1. Trà sữa Đài Loan đâu đâu cũng có, các bạn cứ mua thoải mái
  2. Nếu đến Cửu Phần (Juifen) nhớ đừng bỏ qua món súp cá viên nhé

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan

Đài Loan là một đất nước đâu đâu cũng có cảnh đẹp từ lên rừng, leo núi hay đến những cánh đồng hoa bạt ngàn đầy sắc màu. Mình xin kể tên một số địa điểm để lại ấn tượng với mình nhé.

du lịch đài loan
(credit: bylinhngo.com)
  • Làng cổ Cửu Phần (Jiufen): Nên ở đến chiều tối khi cả khu phố lên đèn cực kì đẹp.
  • Thành phố Hualien:

Taroko Gorge ( đèo Taroko ):  Taroko là vườn quốc giá thuộc tỉnh Hualien, đèo Taroko được hình thành bởi các dãy núi cảm thạch vô cùng hùng vĩ. Các bạn có thể thuê xe riêng tham quan đèo Taroko có tài xê riêng luôn, như vậy tiện hơn.

du lịch đài loan
(credit: nickkembel)

Qingshui Cliffs : đi qua đèo Taroko bạn sẽ đến vách đá Qingshui. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp núi rừng và biển của Đài Loan.

Shakadang Trail: ngay khi vừa qua cổng đèo Taroko, vượt qua một cây cầu bạn sẽ thấy Shakadang trail, đi theo đường này bạn sẽ thấy một hồ nước trong vắt màu xanh ngọc bích giữa các dãy núi.

(credit: nickkembel)

Tunnel of Nine Turns ( Đường hầm Cửu Khúc )

(credit: nickkembel)

Swallows’ Grottos ( Cửa Yến Tử)

(credit: nickkembel)
  • Sun Moon Lake ( Hồ Nhật Nguyệt): Cá nhân tớ thấy nên đi hồ này mùa hoa anh đào thì sẽ đẹp hơn :P. Nên đi thuyền quanh hồ để thấy được hết vẻ đẹp của hồ này nhé.

    (Credit: google)
  • Lên núi XiangShan (Núi Voi) hoặc công viên FuShouShan để ngắm toàn cảnh Đài Bắc. Đặc biệt là vào dịp giao thừa cuối năm có bắn pháo hoa ở tháp Taipei 101.

    (Credit: dauchantaiwan)

Comments

comments

#, #, #

Leave a Reply