Trải nghiệm cuộc sống thường nhật tại Đà Nẵng chỉ trong 24h

Thưởng thức cà phê bên cạnh sông Hàn, tham quan Ngũ Hành Sơn hay nhìn thấy thành phố từ phía trên cùng của bán đảo Sơn Trà … đó là những hoạt động mà bạn nên theo đuổi trong một ngày để biết cách mọi người sống cuộc sống địa phương tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng là một trong những thành phố tốt nhất cho du lịch và thư giãn – tất cả những ai đến đây sẽ nhận ra rằng Đà Nẵng đang nỗ lực rất lớn về du lịch, tạo ra một môi trường tuyệt vời cho một thành phố du lịch trong tương lai.

Khám phá cuộc sống người dân Đà Thành.
Khám phá cuộc sống người dân Đà Thành.

Hãy cùng Thiện trải nghiệm cuộc sống bình dị như dân địa phương trong một ngày.

 Mẹo : Nếu bạn cần chọn 1 khách sạn nào ở Đà Nẵng rẻ và tiện nghi thì Thiện chỉ cho app Traveloka  này khá hay. Bạn chỉ cần click vô web hoặc ứng dụng trên điện thoại để đặt phòng khách sạn Đà Nẵng tại trang này . Thủ tục xử lý nó siêu nhanh gọn và rẻ vì hiện tại nó có rất nhiều đợt giảm giá . Nhớ chú ý áp dụng nhé !  Xem thêm cách áp dụng mã giảm giá traveloka tại đây nhé !

 

Buổi sáng

5h-7h: Xem mặt trời mọc tại bãi biển Mỹ Khê

Trước hết, Thiện muốn đưa bạn khám phá mặt trời mọc trên bãi biển Mỹ Khê. Bạn sẽ yêu thích bầu không khí trong buổi sáng sớm yên bình nơi đây, mọi thứ thật trong lành, hít một hơi sâu để cảm nhận vị mặn mòi của biển lành lạnh mơn man thịt da.

 

Sáng thức dậy và ngắm nhìn bình minh trên biển Đà Nẵng
Sáng thức dậy và ngắm nhìn bình minh trên biển Đà Nẵng

Tại thời điểm này, toàn bộ bãi biển trở nên chói lòa, đẹp như tranh vẽ với sự ấm áp của ánh sáng mặt trời lan dần ra chiếu vào các ngư dân đang làm việc cần mẫn. Những hình ảnh này sẽ truyền cảm hứng cho bạn và khiến bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày mới hoạt động.

7h30-8h30 phút: Ăn sáng

Bạn nên lựa chọn bữa sáng cung cấp nhiều năng lượng và đa dạng về hương vị. Các loại thực phẩm phổ biến nhất mà mọi người thử vào buổi sáng là mỳ Quảng và bánh mỳ. Mộ chiếc bánh mì kẹp thịt tại đây có giá từ 10.000VND đến 30.000VND. Bạn cũng có thể chống lại cơn buồn ngủ buổi sáng với cà phê có giá từ 7.000VND.

9h-10h30phút: Khám phá thành phố Đà Nẵng

Tiếp theo, chúng ta sẽ khám phá thành phố. Điểm dừng đầu tiên trong chuyến hành trình là Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Đó là kiến trúc Pháp đã được bảo quản đẹp mắt, trưng bày các di vật là tác phẩm điêu khắc của vương quốc Champa. Hiện nay, Bảo tàng trưng bày khoảng 2000 đối tượng lớn và nhỏ; trong đó có gần 500 chương trình bên trong bảo tàng, và phần còn lại được lưu trữ và rải rác khắp khuôn viên.

Ngoài bảo tàng Chàm, bạn có thể đi đến Nhà thờ Đà Nẵng trên đường Trần Phú, được xây dựng vào năm 1923 theo phong cách Gothic (phong cách vòm nhọn). Trên mái nhà của nhà thờ là một bức tượng hình con gà, do đó mọi người đặt cho cái tên là Giáo Hội Gà.

11h-12h30 phút: Ăn trưa

Nem với bánh tráng là món ăn nổi tiếng mà bạn phải cố gắng ăn thử khi đến Đà Nẵng, với nhiều nguyên liệu tươi ngon như nem, thịt lợn, rau và nước sốt cay. Tất cả những nguyên liệu này kết hợp để làm một hương vị độc đáo tuyệt vời mà bạn sẽ không tìm thấy bất cứ nơi nào khác. Bạn có thể thưởng thức tại Mau Restaunrant (35 Đỗ Thúc Tịnh Đường) hay nhà hàng Trần (04 Lê Duẩn). Một phần ăn có giá từ 35.000VND.

Buổi chiều và tối

13h-14h30 phút: Tham quan Ngũ Hành Sơn

Sau khi ăn trưa, điểm đến tiếp theo là núi Ngũ Hành Sơn, bao gồm các loại đá tuyệt đẹp được chạm khắc hoàn hảo bởi thiên nhiên. Nơi này nằm 8km từ trung tâm thành phố, trên đường đến Hội An có chứa nhiều địa điểm lịch sử và văn hóa như mộ Trần Quang Diệu của người mẹ, đền Ngọc Lan công chúa, hang Bà Tho.

Đây cũng là nơicác tác phẩm điêu khắc đá nổi tiếng hơn 400 năm tuổi được bán. Bạn cũng có thể mua một số thứ làm quà tặng như chặn giấy hoặc thậm chí tác phẩm được điêu khắc công phu.

15h-17h30 phút: Đi quanh Bán đảo Sơn Trà

Với khu rừng nguyên sinh rộng lớn và nhiều bãi biển đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, Bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà giống như viên ngọc quý của Đà Nẵng. Ở đây, du khách có thể tham gia vào nhiều hoạt động như lặn biển với những dải san hô tuyệt đẹp, câu cá với ngư dân địa phương hoặc chiêm ngưỡng thành phố từ một máy bay trực thăng hoặc từ đỉnh Bàn Cờ.

 

Tượng Phật Bà Cao Nhất Việt Nam
Tượng Phật Bà Cao Nhất Việt Nam

Đặc biệt, chùa Linh Ứng trên đỉnh đồi là một nơi đến bạn không nên lãng quên. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng cao nhất của Việt Nam, Đức Phật Quán Thế Âm, nhìn ra biển và bảo vệ thành phố. Chùa có cả thảy 17 tầng, mỗi tầng có 21 bàn thờ Phật với hình dạng khác nhau, tư thế và nét mặt.

18h-19h: Ăn tối

Một món ăn ngon vào buổi tối để thử là nem nướng (thịt lợn băm gói trong lá chuối). Nem nướng ở đây giòn và dai, với nem được làm từ thịt lợn băm nhỏ nướng trên than củi, đem lại cho nó một hương vị ngọt tự nhiên.

Đừng quên một bát nước mắm chua ngọt để hương vị thơm ngọt của nem được quyện vào hài hòa, bạn sẽ không thể quên hương vị đặc biệt này đâu!

Thiện khuyên bạn nên tới Ngõ 21 Hoàng Diệu, 491 đường Hai Phong, 829 Ngô Quyền, 29 Lê Đình Dương … Một bữa ăn có giá từ 20.000VND đến 55.000VND.

20h-22h: Thưởng thức cà phê và thả mình vào cuộc sống về đêm Đà Nẵng

Đêm là khi Đà Nẵng đi vào cuộc sống đầy tươi sáng, với ánh đèn lung linh. Đi đến quán cà phê ven sông Hàn, như Cộng hòa Séc, Paramount hay Memory Lounge là  một cách lý tưởng để tự thưởng cho mình một tách cà phê và tận hưởng những làn gió mát.

22h30: Ăn hủ tiếu

Nếu bạn thấy mình đói lúc nửa đêm, Thiện xin giới thiệu món Hủ tiếu tuyệt hảo. Đây là cửa hàng phổ biến dành cho những người vui chơi khuya, tại 26 Đường Ông Ích Khiêm, trị giá khoảng 22.000VND một bát.

23h: Giờ là lúc nằm xuống giường ngủ sau một ngày thăm thú. Bây giờ bạn có thể thoải mái mà khám phá Đà Nẵng theo cách riêng của mình.

 

Đà Nẵng là điểm đến tuyệt vời cho những du khách yêu thích lang lang khám phá. Từ vẻ đẹp nước non, biển cả cho đến các món ăn truyền thống đều khiến say đắm lòng người. Chưa kể một hệ thống khách sạn Đà Nẵng tiện nghi, sang trọng đẳng cấp quốc tế cũng đủ sức thu phục bất kỳ tìm kiếm khắt khe nào của du khách. Hãy tới Đà Nẵng trong mùa này bạn nhé !

 

Comments

comments

#, #
author photo two

Anh Thien Duong

Mình là 1 người bình thường, sống 1 cuộc sống bình thường và kể lại những chuyện bình thường ^^ Những dự án mình đã làm cho cộng đồng : Hi Quy Nhơn | Mã giảm giá | Blog

Leave a Reply