Surfing in Baler (Lướt sóng ở Baler)

Được mệnh danh là thiên đường của dân đam mê lướt sóng Baler là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh Aurora, Philippines cách thủ đô Manila khoảng 6-7 hr lái xe. Mùa lướt sóng tuyệt vời nhất là từ tháng 9 đến tháng 3.
Được dịp nghỉ 2 ngày cuối tuần không có kế hoạch gì, tôi nhắn tin cho anh bạn Rani – một người bạn tôi quen qua Ngân ( bạn đồng hành đi Boracay ngày trước) , Rani cũng là một thành viên của CouchSurfing, là một người nghiện du lịch thứ thiệt. Rani và 3 người bạn khác của anh đã lên kế hoạch đi lướt sóng ở Bale và vậy là tôi join cùng anh.
Sau 7 tiếng lái xe từ 4h sáng đến 11h trưa, chúng tôi cũng đến Baler. Vào dịp cuối tuần Baler trở nên vô cùng đông đúc du khách từ các nơi đổ về, hầu hết là người Phil , tôi nghĩ chắc chỉ có mình tôi là người nước ngoài vào thời gian đó =)) Phải mất gần 3h đồng hồ chúng tôi mới tìm được một khách sạn còn phòng trống với giá khá đắt 2900peso/night.
Sau khi nghỉ ngơi thay đồ chúng tôi lao ngay ra biền và thuê ngay ván lướt sóng + người hướng dẫn. Ở dọc bờ biển có rất nhiều nhà cho thuê ván lướt + kèm người hướng dẫn với giá total là 350peso. Người hướng dẫn của tôi không nói được tiếng Anh, nên hầu như tôi với anh chỉ dùng cử chỉ để hiểu nhau hoặc Michelle – cô bạn cùng đi sẽ dịch những điều anh nói sang tiếng Anh cho tôi hiểu :))

Michelle – Rani – Alex

 

Surf school – nơi chúng tôi thuê ván lướt và người hướng dẫn

 

Michelle đang phiên dịch sang tiếng Anh cho tôi

 

Ban đầu tôi khá sợ vì không biết bơi thì làm sao mà lướt ? Lúc ngã xuống chắc tôi sẽ chết maatsttttt. Nhưng tôi đã nhầm :)) Lúc ván lướt đến gần bờ thì nước khá nông, tôi có thể đứng được mà ko sợ uống nước biển. Tất cả những việc tôi cần làm là giữ cân bằng 😀

 

And Yeahhhh . WE DID IT !!!!!!!!!!!!!!!
Giờ tôi đã hiểu cái cảm giác lướt trên con sóng, vô cùng thích thú và tuyệt vời. Chẳng vậy mà bao kẻ đam mê đến vậy :)) và giờ trong số những kẻ đó… Có tôi … LOL

Michelle – Me and Alex

Mỗi chuyến đi, mỗi hành trình, mỗi đích đến đều cho tôi những bài học thú vị, những kinh nghiệm tuyệt vời. Được làm quen, chia sẻ những câu chuyện từ những người bạn tôi gặp trên con đường đó. Những bài học, những kinh nghiệm mà có lẽ nếu chỉ ngồi trong office với bốn bức tường chắc cả đời tôi cũng không bao giờ hiều và cảm nhận rõ ràng chân thực được.

Comments

comments

#, #, #

Leave a Reply